Những điều cấm kỵ khi uống bia vào mùa hè

02/07/2023 09:06 | Chăm sóc sức khoẻ
- Theo các chuyên gia, việc uống quá nhiều bia trong mùa hè có thể tạo áp lực lên gan, thận và tim. Lúa mạch, một thành phần chính trong quá trình sản xuất bia, chứa axit oxalic và uronucleotide. Sự tương tác giữa các chất này có thể gây tăng lượng axit uric trong cơ thể con người và thúc đẩy quá trình hình thành sỏi.
Vào mùa hè, bia là thức uống giải khát “khoái khẩu" không chỉ của nam giới mà tất cả các thành viên trong gia đình đều muốn nhâm nhi 1 cốc thật to trong bữa ăn trưa, tối hay là sau khi lao động mệt nhọc. Uống bia để làm mát cơ thể là một thói quen phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết những điều cấm kỵ này để tránh.
bia 2
Dưới đây là 5 điều cấm kỵ khi uống bia vào mùa hè bạn cần phải biết
Không nên sử dụng bia để giải khát
Bia được nhiều người coi là một lựa chọn để giải khát và ngăn ngừa cảm giác mệt mỏi, nhưng thực tế, uống bia có thể gây ra tình trạng khát nước và tạo ra nhiều mồ hôi hơn.
Mặc dù cảm giác mát lạnh khi uống từng ngụm bia là vô cùng kích thích, nhưng khi bia vào cơ thể, nó kích thích tuyến thượng thận tiết ra hormone, tăng tốc độ nhịp tim và tạo điều kiện cho cơ thể tiết nhiệt. Điều này dẫn đến mất nước nhanh chóng và tình trạng khát nước.
Ngoài ra, bia còn có thể kích thích chức năng của thận, tăng cường quá trình trao đổi chất và tạo nhu cầu tiểu tiện, gây mất nước cho cơ thể.
Để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể, các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống nhiều nước lọc và thức uống nhẹ khác như trà sau khi uống bia. Điều này giúp bổ sung nước cho cơ thể kịp thời và duy trì trạng thái cân bằng nước cho hệ thống.
bi 1
Không uống bia chung với đồ nướng
Nhiều nam giới, hay gia đình thường có thói quen uống bia kèm với các loại đồ nướng như chân gà nướng, mực nướng…. Tuy nhiên, việc uống bia với những loại thực phẩm chế biến bằng phương pháp nướng có thể gây ra tình trạng bệnh gout, thậm chí là ung thư.
Đồ nướng dùng để ăn kèm khi uống bia thường là các loại thịt, nội tạng động vật và vô cùng nhiều dầu mỡ. Những loại thực phẩm này chứa nhiều purine, mà purine là tác nhân chính dẫn đến bệnh gout. Khi uống bia và ăn đồ nướng, việc đào thải chất purin ra ngoài cơ thể bị gián đoạn, điều đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout. Vì vậy bạn nên hạn chế đến mức tối đa ăn đồ ăn nướng khi uống bia.  Nếu bạn vẫn muốn ăn thì hãy ăn kèm với các loại rau sống để giảm tác dụng phụ.
Uống bia quá lạnh
Khi thời tiết gay gắt việc uống bia lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng dễ chịu và thoải mái sảng khoái. Tuy vậy việc uống bia quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến hương vị và cũng có thể gây ra nhiều loại bệnh khác nhau.  Các chuyên gia khuyến cáo rằng ngay cả khi bảo quản bia cũng chỉ nên dừng ở mức nhiệt độ từ 5 đến 10 độ C.
Bia quá lạnh sẽ gây cảm giác không ngon Ngoài ra còn khiến lượng protein đáng kể trong bia bị phân hủy kéo theo đó các chất dinh dưỡng cũng không còn. Quan trọng hơn cả khi uống bia lạnh nhiệt độ thấp của bia sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đường tiêu hóa của con người, làm giảm khả năng hấp thụ, giảm lượng máu lưu thông khiến chức năng tiêu hóa bị rối loạn thậm chí là tiêu chảy.
bia 3
Uống quá nhiều bia
Bia, với nồng độ cồn không cao, thường được nhiều người lựa chọn làm thức uống giải khát và mang lại sự sảng khoái trong mùa hè. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều bia có thể gây hại cho sức khỏe.
Các chuyên gia đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ lượng bia lớn trong thời gian dài trong mùa hè sẽ đặt gánh nặng lên gan, thận và tim. Lúa mạch, nguyên liệu chính để sản xuất bia, chứa axit oxalic và uronucleotide. Sự tương tác giữa các chất này có thể làm tăng hàm lượng axit uric trong cơ thể con người và thúc đẩy quá trình hình thành sỏi.
Người thừa cân, béo phì không nên uống bia tươi
Bia tươi, một loại bia thường được ưa chuộng hơn bia đóng lon, có tác dụng không tốt đối với những người có vấn đề về cân nặng. Các chuyên gia khuyên rằng men có mặt trong bia tươi khi tiếp xúc với cơ thể con người vẫn tiếp tục hoạt động, làm tăng quá trình tiết chất dịch trong dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn. Điều này dẫn đến khả năng tăng cân, và đặc biệt đối với những người béo phì, uống bia tươi có thể gây tăng cân một cách nhanh chóng.
Tóm lại, khi uống bia vào mùa hè, bạn không nên uống quá lạnh, quá nhiều, ăn kèm đồ nướng và khi thừa cân không nên uống bia tươi. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình trong những ngày nóng bức của mùa hè nhé,

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây