Xuất tinh sớm có trị khỏi hoàn toàn được không?

10/02/2024 13:45 | Nam khoa
- Xuất tinh sớm là một trong những vấn đề về tình dục phổ biến nhất ở nam giới. Thậm chí theo nhiều cuộc khảo sát, cứ 3 người được phỏng vấn, thì 1 người cho biết rằng họ mắc phải tình trạng này.
Khi nam giới bị kích thích tình dục, sẽ xuất hiện các tín hiệu gửi về não và tủy sống. Khi tín hiệu này đạt đến một mức nhất định, cơ thể trở nên đủ phấn khích, não sẽ phát “lệnh” để tinh dịch được bài xuất ra ngoài thông qua dương vật. 
Một số trường hợp xuất tinh ngay khi màn dạo đầu bắt đầu. Những người khác thì xuất tinh trong quá trình thâm nhập hoặc rất sớm ngay sau đó. Xuất tinh sớm sẽ gồm 3 dấu hiệu sau:
• Luôn luôn hoặc gần như mọi lần, xuất tinh trong vòng 1 đến 3 phút sau khi thâm nhập (tính luôn cả trong trường hợp thủ dâm, chứ không nhất thiết phải là quan hệ tình dục thực sự). 
• Không thể trì hoãn xuất tinh trong suốt quá trình quan hệ tình dục.
• Dẫn đến việc cảm thấy đau khổ và thất vọng, và kết quả là những người đàn ông này có xu hướng tránh né việc quan hệ tình dục, ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ vợ chồng/ bạn tình. Thậm chí trong nhiều trường hợp nặng, có thể gây liệt dương, mãn dục sớm.
Xuất tinh sớm có trị khỏi hoàn toàn được không 2
1. Những nguyên nhân gây nên xuất tinh sớm ở nam giới
• Tâm lý lo lắng: 
Đây là nguyên nhân thường gặp nhất của những người chưa từng có trải nghiệm tình dục. Để đáp ứng với tâm lý lo lắng, cơ thể sẽ tăng tiết adrenalin, và nhiều hormone khác, gây nên tình trạng xuất tinh sớm.
• Thiếu hụt kinh nghiệm “trận mạc”: 
Việc chưa quen với các kích thích, cảm xúc mới lạ trong quá trình giao hợp khiến nam giới dễ đạt đỉnh hưng phấn hơn.
• Vấn đề thể chất: 
Những người có thể trạng yếu, đặc biệt là cơ bắp vùng sàn chậu hoặc đang trong trạng thái mỏi mệt, dễ xuất tinh sớm hơn.
• Do sử dụng thuốc: 
Tiêu biểu là các thuốc kháng histamin, chống trầm cảm, thuốc hạ huyết áp.
Xuất tinh sớm có trị khỏi hoàn toàn được không 3
• Rối loạn hormone: 
Rất nhiều hormon ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh, đặc biệt là 3 hormon testosteron, estrogen và prolactin. Những hormon này nếu có nồng độ không ở mức hợp lý, sẽ dễ dẫn đến tình trạng “chưa đi chợ đã hết tiền”.
• Mối quan hệ với bạn tình: 
Rất nhiều đàn ông cho biết rằng, họ chỉ bị xuất tinh sớm với một đối tượng bạn tình nhất định, còn những người khác thì không.
• Bệnh lý thực sự: 
Rối loạn cương dương là một trong những bệnh lý ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống tình dục. Và còn có nhiều bệnh khác, như nhiễm trùng niệu đạo, bất thường tiền liệt tuyến… có thể gây nên xuất tinh sớm.
Xuất tinh sớm có trị khỏi hoàn toàn được không 1
2. Có những cách nào có thể cải thiện tình trạng này?
Xuất tinh sớm tuy gây nhiều phiền toái đến đời sống, nhưng đây là vấn đề hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm. 
• Thay đổi lối sống: 
Đầu tiên và cũng là cách đơn giản nhất, hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý thoải mái, tránh những lo lắng và căng thẳng. Cố gắng nghỉ ngơi đầy đủ, sinh hoạt điều độ, xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế bia rượu và các chất gây kích thích khác.
• Điều trị tâm lý: 
Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể đi khám tâm lý để xử lý vấn đề này. Bởi có tỷ lệ rất lớn rằng rối loạn tâm lý mới là nguyên nhân thực sự của xuất tinh sớm.
Xuất tinh sớm có trị khỏi hoàn toàn được không 4
• Áp dụng một số mẹo:
Nếu bạn cảm thấy sắp xuất tinh khi quan hệ tình dục, hãy dừng quan hệ và nghỉ ngơi cho đến khi hết cảm giác đó, rồi bắt đầu lại. Hoặc khi bạn cảm thấy sắp xuất tinh, hãy bóp dương vật ngay dưới quy đầu để làm cảm giác đó biến mất.
• Tập luyện cơ vùng sàn chậu: 
Cách tập luyện dành cho nam giới rất đơn giản, chỉ cần cố gắng co các cơ sàn chậu và giữ tư thế đó trong khoảng 5 giây, nhưng không được co cơ vùng mông, bụng, đùi. Nam giới có thể làm khi đang vệ sinh cá nhân, xem tivi, nằm nghỉ, ngồi làm việc.
• Châm cứu: 
Đây có thể một biện pháp khá hữu ích để giải quyết tình trạng này.
Xuất tinh sớm có trị khỏi hoàn toàn được không 5
• Giảm độ nhạy cảm của dương vật trước khi quan hệ tình dục: 
Bằng cách thủ dâm trước khi quan hệ, hoặc sử dụng các loại bao cao su (đặc biệt là các loại khá dày), có thể góp phần cải thiện xuất tinh sớm ở nam giới.
• Sử dụng thuốc: 
Hiện nay có rất nhiều loại thuốc dùng để điều trị xuất tinh sớm, như sertraline, fluoxetine, escitalopram, tadalafil…được các bác sĩ kê đơn cho từng trường hợp cụ thể.
Hầu hết đàn ông đạt cực khoái sớm hơn so với những gì mà họ mong muốn, nhưng điều này là hoàn toàn bình thường. Chỉ khi xuất tinh quá nhanh trong hầu hết những lần phát sinh quan hệ tình dục, đó mới là điều đáng lo ngại. 
Tuy nhiên, đây hoàn toàn là vấn đề có thể điều trị ổn thỏa với thuốc, các bài tập, tư vấn tâm lý và nhiều cách khác nhau. Vì thế, không nên e ngại, xấu hổ và giấu diếm tình trạng của mình, mà hãy đi khám và điều trị để đạt được kết quả tốt nhất.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây