Những điều mà nhiều quý ông vẫn lầm tưởng về “của quý”

17/07/2023 12:17 | Nam khoa
- Có rất nhiều quý ông vẫn còn lầm tưởng về “của quý” của mình. Đó là những thông tin sai lệch mà họ đã nghe được từ bạn bè, trên mạng hoặc thậm chí là từ các bác sĩ. Dưới đây là một số điều mà nhiều quý ông vẫn còn lầm tưởng về “của quý” của mình
Khả năng sinh lý nam được quyết định bởi những yếu tố nào?
Khả năng sinh lý của đàn ông được quyết định bởi một số yếu tố quan trọng. Đầu tiên là hệ thống hormone, bao gồm testosterone, hormone giới tính nam quan trọng nhất. Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự phát triển và hoạt động của các bộ phận sinh dục nam, cũng như ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.
Thứ hai là sức khỏe tổng thể. Một cơ thể khỏe mạnh và tình trạng sức khỏe tốt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và tăng cường chức năng sinh lý. Bảo vệ sức khỏe bằng cách ăn uống lành mạnh, vận động thể dục đều đặn và giữ cân bằng tâm lý là những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe sinh lý.
Thứ ba là tình trạng tâm lý và tình cảm. Tâm lý và tình cảm đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích ham muốn tình dục và tạo điều kiện thuận lợi cho sự thư giãn và tận hưởng trong quan hệ tình dục. Stress, lo âu, trạng thái tâm lý không ổn định và các vấn đề tình cảm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của đàn ông.
Cuối cùng, yếu tố môi trường và lối sống cũng đóng vai trò quan trọng. Môi trường ô nhiễm, áp lực công việc, xấu hổ và lối sống không lành mạnh có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Để duy trì khả năng sinh lý tốt, quan trọng để duy trì một môi trường lành mạnh và lối sống cân đối, bao gồm giấc ngủ đủ, không hút thuốc lá, hạn chế tiêu thụ cồn và tránh stress không cần thiết.
Những điều mà nhiều quý ông vẫn lầm tưởng về 1
Những quan niệm sai lầm về sinh lý nam
Dương vật càng lớn càng tăng khoái cảm
Điều này chưa thực sự đúng. Theo nghiên cứu, không có mối liên hệ trực tiếp giữa kích thước dương vật và khả năng quan hệ tình dục. Việc có dương vật lớn không đồng nghĩa với khó khăn trong quá trình giao hợp hay khó tìm đối tác phù hợp. Quan hệ tình dục và sự thỏa mãn trong quan hệ đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm kỹ thuật, cảm xúc, tình cảm và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đối tác.
Các dây thần kinh nhạy cảm không chỉ tập trung ở cửa âm đạo mà còn lan tỏa trong vùng khuôn mặt, ngực, vùng đùi và nhiều vị trí khác trên cơ thể. Sự tương tác và kỹ thuật trong quan hệ tình dục là những yếu tố quan trọng hơn trong việc đạt được sự thỏa mãn cho cả hai bên.
Ngủ ngáy và khả năng sinh lý là 2 điều khác nhau 
Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ với 830 đàn ông, tuổi trung bình 65, đã cho thấy rằng những người đàn ông ngáy khi ngủ có nguy cơ cao hơn để phát triển các rối loạn tình dục, đặc biệt là rối loạn cương. Ngáy khi ngủ có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ, khiến giấc ngủ không thể sâu và dẫn đến mệt mỏi và trầm cảm. Đồng thời, nó cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục, làm giảm khả năng cương cứng.
Những điều mà nhiều quý ông vẫn lầm tưởng về 2
Trong nghiên cứu, khoảng 95% người có ngáy to cho biết họ ít cảm thấy thỏa mãn hơn khi gần gũi với người bạn đời so với những người không ngáy. Điều này cho thấy mối liên quan giữa ngáy khi ngủ và sự thỏa mãn tình dục. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng rối loạn tình dục có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố khác nhau và ngáy chỉ là một trong số đó.
Càng trẻ càng sung mãn
Quan niệm rằng tuổi trẻ mang đến sức khỏe và khả năng tình dục tốt hơn so với người đàn ông ở tuổi trung niên không hoàn toàn chính xác. Các bác sĩ cho biết rằng người trẻ thường có nhiều sức khỏe để thực hiện "chuyện ấy" nhanh chóng, mạnh mẽ và có tần suất cao hơn. Tuy nhiên, chất lượng của cuộc yêu có thể không bằng với đàn ông ở tuổi trung niên.
Tình dục ở người trung niên không tập trung quá nhiều vào khoái cảm, mà thay vào đó tập trung vào sự uyển chuyển, tinh tế và dẻo dai. Điều này tạo điều kiện cho cả hai đối tác tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc thăng hoa.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng khi đàn ông vượt qua tuổi 40, lượng hormone testosterone bắt đầu giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và khả năng sinh lý. Do đó, nam giới ở tuổi trung niên cần quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe hơn, duy trì một chế độ ăn uống và luyện tập thể dục khoa học, và thường xuyên đi khám sức khỏe để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
Tổng quan, khả năng sinh lý của đàn ông phụ thuộc vào một sự kết hợp phức tạp của các yếu tố về hormone, sức khỏe tổng thể, tình trạng tâm lý và tình cảm, cũng như môi trường và lối sống. Những quan niệm trên chưa hoàn toàn đúng.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây