Thực phẩm bảo vệ sức khỏe trẻ em REISHI KIDS® PROTECT thổi phồng công dụng

25/07/2023 17:12 | Cảnh báo
- Cục An toàn thực phẩm vừa thông báo về việc phát hiện một số sai phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên môi trường mạng.
Theo đó, sản phẩm REISHI KIDS® PROTECT của Công ty TNHH NEOVITAL Việt Nam đã vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Cụ thể, trên các đường link https://mypharma.vn/san-pham/reishi-kids-protect-neo/ và https://minizon.vn/san-pham/tang-de-khang-reishi-kids-protect-neo-kids/, quảng cáo sản phẩm REISHI KIDS® PROTECT đã gây hiểu nhầm về công dụng của sản phẩm, đồng thời, quảng cáo không phù hợp với các tài liệu theo quy định. 
Điều này đã ảnh hưởng đến uy tín của sản phẩm cũng như gây nguy hiểm đến sức khỏe và kinh tế của người tiêu dùng.
Đại diện Công ty TNHH NEOVITAL Việt Nam đã khẳng định rằng đơn vị không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe REISHI KIDS® PROTECT tại các đường link nêu trên. 
REISHI KIDS® PROTECT
Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý theo quy định hiện hành.
Trong quá trình này, Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị người tiêu dùng không nên căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm REISHI KIDS® PROTECT trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ gây hại đến sức khỏe và kinh tế của người tiêu dùng.
Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục công khai kết quả xử lý trên website của Cục tại địa chỉ https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/. 
Điều này nhằm mục đích giúp người tiêu dùng có được thông tin chính xác và tin cậy về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên thị trường.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây