Thêm 3.000 chai dịch truyền Globulin miễn dịch, 21.000 ống thuốc điều trị tay chân miệng về Việt Nam

06/08/2023 09:27 | Cảnh báo
- Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã thông báo về việc nhập khẩu 3.000 chai dịch truyền Globulin miễn dịch và 21.000 ống thuốc tiêm chứa hoạt chất Phenobarbital để điều trị bệnh tay chân miệng.
Đây là những tin vui đối với ngành y tế Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh khẩn trương đã liên hệ với các doanh nghiệp kinh doanh dược để đảm bảo cung ứng thuốc đầy đủ và kịp thời cho bệnh nhân. 
Đồng thời, sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế và nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh dược đã giúp đảm bảo nguồn cung ứng thuốc điều trị bệnh tay chân miệng đáp ứng nhu cầu điều trị trong thời gian gần đây.
Thêm 3 000 chai dịch truyền Globulin miễn dịch 3
Đối với việc nhập khẩu dịch truyền Globulin miễn dịch, Cục Quản lý Dược cho biết, tiếp theo việc nhập khẩu 6.000 chai dịch truyền Globulin miễn dịch vào tháng 6/2023, Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 sẽ nhập khẩu thêm 3.000 chai để đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh tay chân miệng. Hiện việc nhập khẩu đã sẵn sàng và chỉ còn phụ thuộc vào việc sắp xếp chuyến bay sớm nhất có thể.
Đối với thuốc tiêm chứa hoạt chất Phenobarbital, Cục Quản lý Dược đã cấp giấy phép nhập khẩu cho Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 và hiện công ty đã nhập khẩu thuốc về Việt Nam với số lượng 21.000 ống. 
Đây là một tin vui cho ngành y tế Việt Nam, giúp đảm bảo cung ứng thuốc cho bệnh nhân và hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh trong công tác điều trị.
Tuy nhiên, việc đảm bảo nguồn cung ứng thuốc không chỉ là trách nhiệm của các doanh nghiệp kinh doanh dược mà còn là nhiệm vụ của toàn bộ hệ thống y tế. Các cơ sở khám chữa bệnh cần phải liên tục theo dõi và đánh giá nhu cầu điều trị của bệnh nhân để có kế hoạch cung ứng thuốc hợp lý.
Ngoài ra, việc tăng cường sản xuất và nghiên cứu phát triển thuốc trong nước cũng là một giải pháp để đảm bảo nguồn cung ứng thuốc cho người dân Việt Nam. Chính phủ cần có chính sách hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực này để đẩy mạnh sản xuất và nghiên cứu phát triển thuốc trong nước. 
Thêm 3 000 chai dịch truyền Globulin miễn dịch 1
Bệnh tay chân miệng là một trong những bệnh lý thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. 
Đầu tiên, khi trẻ mắc bệnh tay chân miệng, gia đình nên cho trẻ cách ly ở nhà trong 10-14 ngày đầu của bệnh. Điều này giúp tránh lây lan bệnh cho những người xung quanh và giúp trẻ có thời gian để hồi phục. 
Đồng thời, gia đình cần báo ngay cho trường học, nhà trẻ hoặc cơ quan y tế gần nhất để có phương án vệ sinh các bề mặt, dụng cụ mà trẻ đã từng tiếp xúc, cũng như theo dõi sức khỏe của các bé đã tiếp xúc với trẻ mắc bệnh.
Thêm 3 000 chai dịch truyền Globulin miễn dịch 2
Nơi ở của trẻ cần thông thoáng, sạch sẽ, có ánh nắng mặt trời. Điều này giúp cho trẻ có môi trường sống tốt hơn và giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. 
Nếu trẻ sốt trên 38º5 độ, cha mẹ nên chườm ấm ở cổ, nách, bẹn kết hợp cho trẻ uống thuốc hạ sốt thành phần Paracetamol 10-15mg/kg cách 4-6 giờ/lần, 1 ngày không quá 4 lần. N
ếu trẻ vẫn sốt cao liên tục thì cha mẹ nên dùng Ibuprofen 5-10mg/kg/lần xen kẽ với Paracetamol (Ibuprofen cần uống theo chỉ định của bác sĩ). Để tránh trẻ bị nhiễm lạnh dẫn đến viêm phổi, cha mẹ cần chú ý không làm ướt quần áo của trẻ khi chườm ấm.
Ngoài ra, gia đình cần cho trẻ uống dung dịch Oresol theo nhu cầu để đảm bảo cân bằng nước và điện giải (Oresol cần được pha đúng liều lượng in trên bao bì). Việc này giúp cho trẻ có đủ nước và các chất điện giải cần thiết để hỗ trợ cho quá trình hồi phục.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây