Những thứ không được để chung với điện thoại di động

07/10/2023 14:45 | Cảnh báo
- Điện thoại di động là một trong những thiết bị đắt tiền và quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Việc phải mua mới một chiếc điện thoại sẽ tốn kha khá ngân sách của bạn, vì thế việc bảo quản và giữ gìn đúng cách là rất cần thiết để kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
Những thứ không được để chung với điện thoại di động
Các chuyên gia đã đưa ra những khuyến cáo về việc không nên để 5 thứ sau đây chung với điện thoại di động nếu bạn không muốn sớm thay máy mới.
Chìa khóa
Nhiều người có thói quen để cả chìa khóa và điện thoại trong túi quần. Nhưng điều này có thể gây ra những vết trầy xước trên điện thoại do các cạnh, góc của chìa khóa. Hơn nữa, chìa khóa cũng có thể đập vào màn hình điện thoại, gây nứt vỡ. Vì vậy, bạn nên để chìa khóa và điện thoại ở hai ngăn riêng biệt trong túi quần hoặc bỏ chìa khóa vào túi khác.
dt av
Tiền mặt
Một số người thường để vài tờ tiền mặt trong ốp điện thoại phòng trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, cách làm này sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng tản nhiệt của điện thoại, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy. 
Ngoài ra, nếu ốp điện thoại trong suốt, tờ tiền rất dễ thu hút sự chú ý của kẻ trộm. Vì vậy, nếu bạn cần mang theo tiền mặt, hãy để nó trong ví hoặc ngăn kéo riêng biệt.
Chất lỏng
Đừng để đồ uống hoặc bất kỳ chất lỏng nào cùng chỗ với điện thoại của bạn. Nước có thể rò rỉ ra ngoài và chảy vào bên trong thiết bị, gây hỏng hóc và làm giảm tuổi thọ của điện thoại. Bạn nên đặt điện thoại của mình ở nơi khô ráo và tránh xa các vật dụng chứa chất lỏng.
dt 2
Những vật có từ tính
Các vật dụng như thẻ từ, thẻ ngân hàng, nam châm hay các thiết bị điện tử khác có từ tính cũng không nên để gần điện thoại di động. Những vật dụng này có thể ảnh hưởng đến tín hiệu của thiết bị và gây ra nhiễu từ trường, từ hóa các thiết bị cảm biến bên trong điện thoại. 
Đặc biệt, việc để những vật dụng này trong ốp lưng điện thoại có thể làm giảm tính năng của máy.
Căn cước công dân, thẻ ngân hàng
Các giấy tờ quan trọng như căn cước công dân hay thẻ ngân hàng cũng không nên để chung với di động hay trong ốp điện thoại. Việc sử dụng thường xuyên có thể dẫn đến việc rơi giấy tờ và gây mất mát hoặc rơi vào tay kẻ gian. Bạn nên đặt giấy tờ quan trọng vào ví hoặc túi riêng biệt để đảm bảo an toàn.
Đặt điện thoại di động bên cạnh khi ngủ có sao không?
Theo trang Very well Health (Mỹ), việc để điện thoại di động quá gần giường ngủ sẽ là mối nguy tiềm tàng đối với sức khỏe. Điện thoại phát ra sóng điện từ, và việc tiếp xúc với sóng này trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến não bộ và gây ra các vấn đề về sức khỏe, bao gồm khó ngủ, đau đầu và mệt mỏi.
Giảm chất lượng giấc ngủ
Điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trong thời gian dài và đặt nó gần giường ngủ có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.
Một trong những tác động tiêu cực của việc sử dụng điện thoại khi đi ngủ là giảm chất lượng giấc ngủ. Khi để điện thoại bên cạnh giường, bạn có thể bị gián đoạn giấc ngủ bởi tiếng chuông điện thoại hoặc thông báo tin nhắn. Điều này có thể dẫn đến thiếu ngủ, mệt mỏi và khó tập trung vào công việc vào ngày hôm sau.
dt 3
Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản
Việc sử dụng điện thoại khi đi ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Tình trạng ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến cơ thể bạn theo nhiều cách khác nhau và gây ra các vấn đề về sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, các bức xạ từ điện thoại cũng có thể gây hại cho cơ thể bạn, dẫn đến các cơn đau đầu, đau cơ và ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.
Tai nạn do điện thoại phát nổ
Ngoài ra, việc đặt điện thoại dưới gối hoặc sạc pin qua đêm có thể gây ra tai nạn do điện thoại phát nổ. Khi máy tính bảng hoặc điện thoại di động được sạc pin, chúng sẽ tỏa ra nhiệt. Nếu bạn để nó dưới gối hoặc trên ga giường, lớp vỏ gối và ga giường sẽ chặn lại quá trình tản nhiệt, làm tăng nguy cơ phát nổ.
pin dien thoai phat no
Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên để điện thoại ở xa giường ngủ, tốt nhất là ngoài phòng ngủ. Thông thường, không có gì khẩn cấp đến mức không thể chờ đến sáng hôm sau. Bằng cách để điện thoại ở xa, bạn sẽ đảm bảo được chất lượng giấc ngủ và không lo lắng đến việc điện thoại phát nổ, nguy hiểm đến tính mạng.
Ngoài ra, để tăng chất lượng giấc ngủ, bạn nên tránh sử dụng điện thoại ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ. Thay vào đó, bạn có thể đọc sách hoặc thực hiện các hoạt động thư giãn khác để giúp cho tâm trí của bạn được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây