Đại Kỵ Trong Phong Thủy Khi Mua Nhà Đất Mới

18/09/2024 15:39 | Phong Thủy
- Khi quyết định đầu tư vào một căn nhà hay mảnh đất, phong thủy không chỉ là yếu tố phụ mà còn là phần thiết yếu giúp xác định sự hạnh phúc và thịnh vượng trong không gian sống của bạn. Nhiều người vẫn mắc phải những lỗi phong thủy nghiêm trọng mà họ không nhận ra ngay từ đầu, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực lâu dài.
Những sai lầm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính và sự hòa hợp của gia đình bạn. Việc hiểu rõ những đại kỵ phong thủy trong quá trình mua nhà đất là bước đầu tiên để đảm bảo rằng bạn chọn được một không gian sống không chỉ phù hợp với nhu cầu mà còn mang lại may mắn và bình an. 
Một số dấu hiệu mảnh đất dữ, cách hóa giải
* Thứ nhất: 
Những mảnh đất hình tam giác thường được coi là không may mắn trong phong thủy với tác động tiêu cực đến tinh thần và sức khỏe của người cư ngụ. Sự không ổn định và không hài hòa của mảnh đất này có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như sự nghiệp của người sở hữu.
Theo quan niệm phong thủy, mảnh đất hình tam giác tạo ra điểm "hoả hình sát" do sự sắp xếp không cân đối giữa các cạnh và góc của mảnh đất, ảnh hưởng đến tinh thần, khả năng suy nghĩ của người cư ngụ, dẫn đến khả năng mắc các bệnh liên quan đến thần kinh. Đồng thời, tài vận và sự nghiệp cũng không thuận lợi khi sống trên mảnh đất này.
Có những cách hóa giải để giảm bớt tác động tiêu cực của mảnh đất hình tam giác. Nếu mảnh đất rộng rãi, việc lấy góc nhọn làm thành tường bao hoặc trồng cây xung quanh có thể giúp cân bằng năng lượng và tạo ra sự hài hòa cho môi trường sống. 
Bên trong khuôn viên, việc trồng hoa hoặc một số loại cây thấp cũng có thể giúp làm dịu đi sự ám ảnh của hình tam giác.
Nếu phần diện tích vuông vắn còn lại, việc xây dựng nhà ở trên đó cũng có thể tạo ra sự ổn định và hài hòa cho môi trường sống. Trong trường hợp mảnh đất quá hẹp, buộc phải xây nhà hết đất khiến ngôi nhà có hình tam giác, không sử dụng phần góc nhọn này và đặt chậu cây xanh tại đó có thể giúp giảm bớt tác động tiêu cực của mảnh đất.
Ngoài ra, sử dụng các phương pháp phong thủy khác như lồng đèn, treo chuông gió, hay sử dụng các vật phẩm trang trí phù hợp cũng có thể giúp cân bằng năng lượng và tạo ra không gian sống tích cực trên mảnh đất hình tam giác.
* Thứ hai: 
Ánh sáng mạnh chiếu vào nhà có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và tâm trạng của cư dân. Đặc biệt, những người kỵ hoả sẽ cảm thấy bất lợi hơn khi phải đối mặt với ánh sáng mạnh này. 
Ánh sáng từ đèn đường, đèn xe lưu thông và biển quảng cáo gắn đèn cũng có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như đau đầu và mất ngủ.
Theo quan điểm của phong thủy học, khi những loại ánh sáng này chiếu vào nhà vào ban đêm, được gọi là "nhật dạ hung quang", tạo ra tình trạng từ trường bất ổn thâm nhập vào không gian sống, có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng và tâm trạng của người dân trong nhà.
Để hóa giải tình trạng này, có một số biện pháp có thể được áp dụng. Trước hết, che rèm bằng màu sắc thẫm có thể giúp hạn chế ánh sáng chiếu vào nhà. Treo rèm xếp ngang hoặc lắp cửa chớp cũng là một giải pháp hiệu quả để ngăn chặn ánh sáng từ bên ngoài. Đặt chậu cây xanh che chắn cũng có thể giúp làm giảm ánh sáng chiếu vào nhà.
Ngoài các biện pháp trên, theo quan niệm phong thủy, đặt một đôi hồ lô hay đôi kỳ lân bằng đồng ở phía bên trái của nhà cũng được xem là một cách hóa giải tình trạng "nhật dạ hung quang". Nó được coi là tạo ra một sự cân bằng năng lượng tích cực và hỗ trợ cho không gian sống của gia chủ.
* Thứ ba: 
Nguyên tắc phong thủy trong việc xác định hướng cửa ra vào và cửa sổ của ngôi nhà luôn được coi là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và bố trí không gian sống. Trong đó, một điểm quan trọng cần lưu ý đó là vị trí của cửa ra vào hoặc cửa sổ có đối diện trực tiếp với một con đường đâm thẳng tới. 
Theo quan niệm phong thủy, điều này được coi là một dạng của "trực lộ không vong" hoặc "hung lộ xung", có thể mang lại ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn khí trường xung quanh ngôi nhà và sức khỏe cũng như tài lộc của chủ nhân.
Một con đường thẳng đâm vào nhà sẽ tạo ra một dòng khí thẳng, mạnh và nhanh, gây phá hoại khí trường xung quanh ngôi nhà, làm phá vỡ thế "tàng phong, tụ khí" của ngôi nhà. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và tình cảm gia đình.
Để hóa giải tình trạng này, có một số biện pháp mà theo quan niệm phong thủy có thể được áp dụng. Một trong những biện pháp đơn giản nhất đó là việc dựng hàng rào, xây tường hoặc trồng cây phía trước ngôi nhà để làm chắn đỡ cho dòng khí trực tiếp từ con đường. 
Nếu nhà nằm sát mặt đường, việc làm bậc cửa theo số lẻ cũng được coi là một biện pháp hóa giải hiệu quả.
Ngoài ra, một biện pháp khác được đề xuất là việc dựng một tảng đá hình chữ nhật ngoài cửa. Phía trên tảng đá có thể khắc ký hiệu bát quái, biểu tượng mang ý nghĩa hóa giải các yếu tố tiêu cực và thu hút khí tốt. Phía dưới tảng đá có thể khắc 4 chữ “Thái Sơn tại thử”, một câu châm ngôn có ý nghĩa bảo vệ và mang lại may mắn cho người sử dụng. 
Treo gương bát quái lồi cũng được coi là một biện pháp hóa giải hiệu quả trong việc chống lại các yếu tố tiêu cực từ con đường đâm thẳng tới.
Đại Kỵ Trong Phong Thủy Khi Mua Nhà Đất Mới 3
* Thứ tư: 
Nhà ở gần trạm xăng dầu và trạm biến áp đang trở thành mối quan ngại lớn đối với nhiều gia đình. Theo quan niệm dân gian, trạm biến áp được coi là “cô dương sát” với dương khí quá mạnh, có thể ảnh hưởng đến tính khí, sức khoẻ và gây ra những xung đột không yên trong gia đình. 
Theo một nghiên cứu khoa học, nhà ở gần trạm biến áp cũng có nguy cơ mắc bệnh máu trắng cao hơn.
Với những vấn đề này, nhiều người dân tìm cách hóa giải tác động tiêu cực từ trạm biến áp và trạm xăng dầu. Một số phương pháp truyền thống và khoa học đã được đưa ra để giúp giảm bớt tác động xấu từ các nguồn năng lượng này.
Đối với trạm xăng dầu, việc hóa giải có thể được thực hiện thông qua việc treo hồ lô gỗ và la bàn bát quái ở bức tường hướng về nơi sinh ra “cô dương sát”. Đây được coi là một phương pháp truyền thống để cải thiện không gian xung quanh và giảm bớt tác động tiêu cực từ trạm xăng dầu.
Vấn đề với trạm biến áp lại phức tạp hơn. Đối với nhà ở gần trạm biến áp, việc hóa giải có thể được thực hiện thông qua việc đóng 4 chiếc đinh thép lên bức tường gần trạm biến áp, sau đó dùng xâu tiền đồng quấn 7 vòng theo chiều kim đồng hồ để hoá giải. 
Lựa chọn không gian sử dụng trong nhà cũng rất quan trọng. Những gian ở gần trạm biến áp không nên được sử dụng làm phòng ngủ, để giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với tác động từ trạm biến áp.
Việc hóa giải tác động tiêu cực từ các nguồn năng lượng như trạm xăng dầu và trạm biến áp chỉ mang tính chất tâm linh và không có cơ sở khoa học chứng minh rõ ràng. Do đó, áp dụng các phương pháp này cần được xem xét kỹ lưỡng và không nên hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả của chúng.
Để giảm bớt tác động tiêu cực từ các nguồn năng lượng này, việc sử dụng các thiết bị chuyển đổi điện năng và hệ thống cách ly hiệu quả cũng là một phương pháp hiệu quả và có cơ sở khoa học. Việc này cũng đòi hỏi sự can thiệp chuyên nghiệp từ các chuyên gia kỹ thuật và y tế.
* Thứ năm: 
Mảnh đất nằm giữa hai con đường giao nhau thường được coi là vị trí đắc địa, mang lại nhiều lợi ích về kinh doanh và giao thông. Theo quan điểm của phong thủy, những căn nhà nằm ở ngã tư đường, đặc biệt là những ngã tư tạo thành hình lưỡi kéo cắt thì lại càng xấu, có thể gây ra nhiều vấn đề cho thành viên trong gia đình.
Mảnh đất nằm ở ngã tư đường có thể mang lại nhiều bất lợi cho gia chủ. Những căn nhà ở vị trí này có thể gây ra các tình trạng như thất thoát tiền bạc, ốm đau bệnh tật, có thể khiến cho cuộc sống của gia đình trở nên khó khăn và không thuận lợi.
Nhiều người hiểu lầm rằng mảnh đất nằm ở ngã tư sẽ là đất tốt vì có các phương tiện giao thông di chuyển thuận lợi, rất thuận tiện cho việc buôn bán. Theo quan điểm của phong thủy, chỉ có số người có bát tự phù hợp với ngã tư đường mới có thể thành công trong con đường kinh doanh buôn bán. 
Ngược lại, với những gia đình đã biết bản mệnh không hợp với mảnh đất đó sẽ gặp nhiều bất lợi cả về tài lộc cũng như sức khỏe.
Để hóa giải những vấn đề phong thủy liên quan đến mảnh đất nằm ở ngã tư đường, có một số biện pháp được đề xuất. Trong đó, treo gương bát quái trước nhà được coi là một cách để hóa giải những tác động tiêu cực từ vị trí mảnh đất. 
Lập bàn thờ Thần Tài nếu có ý định kinh doanh cũng được xem là một biện pháp hữu ích để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.
Các tiêu chí để chọn đất làm nhà hợp phong thủy
Đất là nơi tụ khí
Theo quan niệm phong thủy cổ xưa, vùng đất tụ khí là nơi mang lại sự phúc đức cho người ở trên đó. Để chọn đất làm nhà hợp phong thủy, việc quan trọng nhất là tìm kiếm miếng đất có khả năng tụ khí. 
Vùng đất tụ khí thường là những khu vực phía sau cao, phía trước thấp, không gian phía trước rộng để câu khí vào và hai bên tạo thành hình vòng cung để hướng dòng khí xoay tụ. Điển hình cho vùng đất tụ khí là miếng đất có phía trước thoáng rộng, phía sau là đất cao để tựa lưng nhà, hai bên là hai cánh tay để hứng gió đến.
Đại Kỵ Trong Phong Thủy Khi Mua Nhà Đất Mới 1
Đất quanh hồ nước
Vùng đất quanh hồ nước được xem là nơi rất tốt để xây dựng nhà theo quan niệm phong thủy. Đất ở khu vực này thường mang đậm sự ẩm ướt, cây cối xanh tươi, tạo nên một môi trường sống lý tưởng giúp con người khỏe mạnh và trí óc sáng suốt. 
Những khu vực có dòng chảy sông suối, nước uốn cong cũng được xem là nơi tụ khí rất tốt để xây dựng nhà cửa.
Trường khí tốt
Trường khí bao gồm Thiên khí và địa khí tốt. Thiên khí tốt là vùng đất tụ khí như đã mô tả ở trên và không bị ô nhiễm không khí. Địa khí tốt là vùng đất không bị ô nhiễm đất và nước. 
Tín hiệu nhận biết đất có trường khí tốt là không khí trong lành, cây cối luôn xanh tốt. Đất dưới chân núi cũng thường có trường khí tốt.
Hướng đất hợp với mệnh của chủ nhà
Một yếu tố quan trọng khác trong việc chọn đất làm nhà theo phong thủy là hướng đất phải hợp với mệnh của chủ nhà. Chủ nhà có mệnh quái Đông tứ mệnh (Thủy, Mộc, Hỏa) thì hướng đất tốt là hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Chủ nhà mệnh Tây tứ mệnh (Kim, Thổ) thì hướng đất tốt là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Tuy nhiên, có nhiều cách hóa giải khi không đạt yêu cầu này.
Với những tiêu chí trên, việc lựa chọn đất làm nhà theo phong thủy không chỉ mang lại sự an khang, phúc lộc mà còn giúp tạo ra một môi trường sống lý tưởng cho con người.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây