Phong Thủy và Chọn Đất: Đầu Tư Đúng Cách Để Sinh Lời

23/09/2024 10:09 | Phong Thủy
- Khi quyết định xây dựng tổ ấm của riêng mình, lựa chọn mảnh đất phù hợp không chỉ đơn thuần là chọn vị trí mà còn là một nghệ thuật kết hợp giữa phong thủy và tài lộc.
Một mảnh đất tốt không chỉ mang lại sự bình yên, hạnh phúc mà còn có thể trở thành nguồn cội của sự thịnh vượng cho gia đình. Trong thế giới ngày càng phát triển và cạnh tranh này, việc nắm vững các nguyên tắc phong thủy sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định thông minh và sáng suốt. 
Thế đất đẹp
Thế đất đẹp là một yếu tố quan trọng trong phong thủy, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và sự nghiệp của gia chủ. Những mảnh đất tốt là những nơi nằm ở vị trí có tụ khí, trường khí tốt, mang lại lợi ích to lớn cho con người.
Để xác định một mảnh đất có thế đẹp, chúng ta cần quan tâm đến các yếu tố sau đây. Thứ nhất, đó là trường khí tốt. Một mảnh đất có trường khí tốt thường là những nơi rộng rãi, thoáng đãng. 
Một yếu tố quan trọng khác để xác định thế đất đẹp là vị trí nằm ở nơi tụ khí, có nghĩa là mảnh đất có phía trước thấp còn phía sau cao, phía trước rộng để hút khí, hai bên tạo thành hình vòng cung như hai cánh tay bao bọc lấy đất để dòng khí dễ tụ vào nhà. 
Đất xung quanh có núi bao quanh, nước uốn lượn tụ khí rất tốt. Làm nhà, sinh sống ở thế đất này, gia chủ sẽ thuận lợi trong việc làm ăn, phát triển sự nghiệp.
Phong Thủy và Chọn Đất 1
Có ba yếu tố khác dễ hình dung hơn để xác định thế đất đẹp đó là “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. “Nhất cận thị” nghĩa là gần chợ. Điều này đề cập đến tính tiện lợi, dễ dàng tiếp cận được các tiện nghi cuộc sống như y tế, giáo dục, vui chơi giải trí… “Nhị cận giang” nghĩa là gần sông. 
Mảnh đất gần sông thường mang lại sinh khí, vượng khí và tài lộc cho gia chủ. “Tam cận lộ” nghĩa là gần đường. Mảnh đất gần đường sẽ thuận lợi trong việc đi lại, giao thương buôn bán và kinh doanh.
Theo quan niệm dân gian, “đất lành chim đậu”, ngụ ý rằng nơi có thế đất tốt sẽ thu hút nhiều người tới sinh sống và làm ăn. Do đó, thế đất tốt thường nằm ở những nơi có dân số đông đúc, buôn bán và giao thương phát triển.
Một yếu tố quan trọng khác để xác định thế đất đẹp là môi trường xanh tốt. Nơi có nhiều cây cối xanh tốt được cho là có thế đất tốt, vượng khí, rất thuận lợi để xây dựng nhà ở và sinh sống lâu dài. Ngược lại, nơi đất đai cằn cỗi, cây cối thưa thớt, trơ trụi thường được coi là thế đất xấu, không phù hợp để xây nhà ở.
Hình dáng đất đẹp
Hình dáng đất đẹp là những mảnh đất có hình vuông, hình chữ nhật, thể hiện sự cân đối, vững chãi, ổn định và hài hòa. Đây được coi là hình dáng đất đại cát, mang lại sự phú quý và hưng vượng cho gia chủ. Khí di chuyển tự do trên mảnh đất này, không bị cản trở, tạo nên một môi trường sống tích cực và thuận lợi.
Đối diện với những mảnh đất có hình dáng không đẹp như hình tam giác, hình thang, hình bình hành, hình chữ L... thì dòng khí khó lưu chuyển, tích tụ và tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của gia chủ. 
Trong trường hợp không thể lựa chọn được mảnh đất có hình dáng phù hợp với phong thủy, gia chủ vẫn có thể áp dụng các phương pháp hóa giải để tạo ra một môi trường sống và làm việc tích cực. 
Phong Thủy và Chọn Đất 2
Ví dụ, khi xây nhà trên mảnh đất hình bình hành, có thể đặt phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ ở phần vuông vức phía trước, trong khi phần ngóc ngách có thể sử dụng làm nhà vệ sinh, kho hoặc cầu thang. Nó giúp tối ưu hóa sự lưu thông của khí và tạo ra một không gian sống hài hòa.
Với mảnh đất hình bán nguyệt, việc xây nhà ở giữa đất để tạo thành hình nửa đồng tiền cổ có ý nghĩa mang lại tài lộc sau này. Đối với đất hình chữ L, có thể khắc phục bằng cách xây nhà ở vị trí mà mặt tiền nhìn ra góc chính của mảnh đất và tạo ra khoảng cách đủ rộng để tạo thông thoáng cho khí lưu thông vào nhà.
Tất cả những điều này chỉ ra rằng, việc hiểu rõ về phong thủy và áp dụng các phương pháp hóa giải sẽ giúp gia chủ tạo ra một môi trường sống và làm việc tích cực, thuận lợi và hài hòa. Việc lựa chọn mảnh đất và xây dựng ngôi nhà theo phong thủy không chỉ mang lại sự an khang, tài lộc mà còn tạo ra một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc cho gia chủ.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây