Những nguy cơ khi quan hệ tình dục bằng miệng

18/04/2023 11:59 | Giới tính
- Quan hệ tình dục bằng miệng là một trong những hành động tình dục phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nó cũng mang theo những nguy cơ và rủi ro sức khỏe mà bạn cần phải biết và được giải thích.
Lây nhiễm bệnh qua đường tình dục khi quan hệ tình dục bằng miệng
Một nguy cơ khi quan hệ tình dục bằng miệng là lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Vi rút và vi khuẩn có thể lây lan thông qua tiếp xúc giữa miệng, âm hộ hoặc vùng đường hậu môn. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) mà bạn có thể mắc phải bao gồm:
Herpes: Một virus có thể gây ra nhiều loại bệnh, bao gồm herpes miệng và herpes sinh dục. Herpes sinh dục là một STD và có thể lây lan qua đường tình dục bằng miệng.
Những nguy cơ khi quan hệ tình dục bằng miệng 1
HPV: Vi rút HPV có thể gây ra mụn cóc sinh dục hoặc ung thư cổ tử cung.
Bệnh lậu: Một bệnh STD do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu có thể gây ra viêm nhiễm ở âm hộ, hậu môn hoặc họng.
Chlamydia: Một bệnh STD do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra. Chlamydia có thể gây ra viêm nhiễm ở âm hộ, hậu môn hoặc họng.
HIV: Vi rút HIV có thể lây lan qua đường tình dục bằng miệng nếu một trong hai người có bệnh. HIV là nguyên nhân gây ra bệnh AIDS.
Những nguy cơ khi quan hệ tình dục bằng miệng 2
Nguy cơ dị ứng và phản ứng phản vệ sinh khi quan hệ tình dục bằng miệng
Nguy cơ dị ứng và phản ứng phản vệ sinh là một nguy cơ khác khi quan hệ tình dục bằng miệng. Đôi khi, người có thể phản ứng với các chất lạ trong dịch nhờn hoặc dịch âm đạo của đối tác, gây ra các triệu chứng như ngứa, đau, hoặc phát ban. Nếu bạn bị phản ứng phản vệ sinh sau khi quan hệ tình dục bằng miệng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ y tế để được tư vấn và điều trị.
Nguy cơ truyền nhiễm COVID-19 khi quan hệ tình dục bằng miệng
Ngoài các nguy cơ sức khỏe liên quan đến lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, quan hệ tình dục bằng miệng cũng có thể khiến bạn mắc COVID-19. Virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh COVID-19 và có thể lây lan qua tiếp xúc giữa người với nhau qua nước bọt hoặc phân từ người bệnh. Do đó, nếu một trong hai người có COVID-19 hoặc không biết mình có COVID-19, quan hệ tình dục bằng miệng có thể là một nguy cơ lớn để lây nhiễm virus.
Những nguy cơ khi quan hệ tình dục bằng miệng 3
Điều gì bạn nên làm để giảm thiểu nguy cơ khi quan hệ tình dục bằng miệng?
Có một số biện pháp mà bạn có thể áp dụng để giảm thiểu nguy cơ khi quan hệ tình dục bằng miệng:
Sử dụng các biện pháp bảo vệ
Sử dụng biện pháp bảo vệ là một biện pháp quan trọng để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm STDs và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Bạn có thể sử dụng bao cao su, màng phim quan hệ tình dục cho quan hệ tình dục bằng miệng. 
Kiểm tra sức khỏe thường xuyên
Kiểm tra sức khỏe thường xuyên là một cách để phát hiện sớm các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Nếu bạn có triệu chứng hoặc nghi ngờ mình bị lây nhiễm bệnh, hãy đi khám sức khỏe ngay lập tức để được tư vấn và điều trị kịp thời.
Sử dụng dụng cụ tình dục đơn giản
Sử dụng dụng cụ tình dục đơn giản, phổ biến và an toàn có thể giảm thiểu nguy cơ tổn thương và lây nhiễm bệnh. Tránh sử dụng dụng cụ tình dục quá lớn hoặc không đúng cách, và luôn vệ sinh chúng đúng cách trước và sau khi sử dụng.
Thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19
Thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội và rửa tay thường xuyên cũng có thể giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus khi quan hệ tình dục bằng miệng.
Những nguy cơ khi quan hệ tình dục bằng miệng 4
Tóm lại, quan hệ tình dục bằng miệng mang theo một số nguy cơ và rủi ro sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu nguy cơ bằng cách sử dụng bảo vệ, kiểm tra sức khỏe thường xuyên và sử dụng các dụng cụ tình dục an toàn. Hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19 để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus. Ngoài ra, hãy luôn có ý thức và tôn trọng đối tác của mình trong quan hệ tình dục bằng miệng. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng hoặc nghi ngờ về sức khỏe của mình, hãy đi khám sức khỏe để được tư vấn và điều trị kịp thời. Làm theo các biện pháp phòng ngừa và cẩn thận trong quan hệ tình dục bằng miệng sẽ giúp cho bạn và đối tác của mình tránh được các nguy cơ sức khỏe đáng lo ngại.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây