Cách bài trí phòng ngủ chuẩn phong thủy cho cặp đôi

12/08/2023 11:06 | Giới tính
- Phong thủy phòng ngủ vợ chồng mới cưới là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tình cảm của hai người. Vì vậy, khi thiết kế một không gian riêng đầy đủ nội thất, tiện nghi, các cặp đôi cần chú ý đến bố trí phong thủy để đạt được cuộc sống hôn nhân viên mãn trong tương lai.
1. Giường ngủ
Giường ngủ là điểm cần lưu ý nhất trong việc bố trí phòng ngủ. Nên sắp xếp giường ngủ ở giữa căn phòng, tránh đặt giường đối diện với cửa ra vào. 
Hơn nữa, không được để đồ đạc ở dưới gầm giường, bởi khu vực này cần phải sạch sẽ, thông thoáng, như vậy mới giúp những nguồn năng lượng tích cực được lưu thông, luân chuyển dễ dàng mà không bị cản trở.
cuoi 1
2. Gương soi
Việc bố trí gương trong phòng ngủ cũng là điều cần chú trọng. Nếu gương đặt đối diện giường ngủ sẽ phạm phải điều đại kỵ, là nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng gặp lục đục, dễ có nguy cơ ngoại tình, thường xuyên có những bất hòa dẫn tới đổ vỡ, chia tay. 
Ngoài ra, nếu gương đặt ở vị trí như vậy sẽ khiến người trong phòng luôn có cảm giác bất an, tinh thần không ổn định, thường xuyên gặp lo lắng hay giữa đêm tỉnh giấc.
cuoi 4
3. Đồ nội thất và tranh trang trí
Khi bố trí phòng ngủ vợ chồng, không nên đặt quá nhiều đồ nội thất. Cần phải đảm bảo sự thông thoáng nhất thì tài khí mới kéo đến. Tranh ảnh là một món đồ được sử dụng rất nhiều để trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới. 
Ngoài giá trị thẩm mỹ còn giúp gia tăng sinh khí về tình cảm rất nhiều. Vì thế, cặp đôi mới cưới nên lựa chọn các loại tranh trang trí như tranh uyên ương, đôi công, đôi chim, đôi thiên nga; tranh hoa mẫu đơn, tranh tình yêu, trái tim. 
Đó đều là những bức tranh lãng mạn, hình ảnh có đôi có cặp quyến luyến không rời, để kích hoạt chuyện tình cảm đôi lứa.
Lưu ý bài trí phòng ngủ cho các cặp đôi
1. Tránh để phòng cưới không có người ngủ
Phòng cưới là nơi để vợ chồng mới cưới bắt đầu cuộc sống chung. Việc không có ai ngủ trong phòng cưới sẽ làm cho năng lượng trong phòng trở nên yếu đuối và không ổn định.
2. Phòng cưới tuyệt kỵ có dầm nhà hoặc xà ngang
Những vật dụng như dầm nhà hoặc xà ngang sẽ gây ra sự chia cắt năng lượng trong phòng, gây ra sự bất ổn và xui xẻo cho cuộc sống của vợ chồng mới cưới.
3. Không để bàn làm việc trong phòng
Bàn làm việc là nơi để làm việc, thường xuyên sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử. Việc để bàn làm việc trong phòng ngủ sẽ gây ra sự chia cắt năng lượng và làm giảm sự yên tĩnh của không gian.
4. Bể cá cảnh không đặt trong phòng ngủ
Bể cá cảnh có thể mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, để đảm bảo phong thủy phòng ngủ tốt, bể cá cảnh không nên đặt trong phòng ngủ.
cuoi2
5. Phòng ngủ không phải là nơi thích hợp để đồ vật cũ kỹ, hỏng hóc
Đồ vật cũ kỹ, hỏng hóc sẽ gây ra sự bất ổn và không tốt cho phong thủy phòng ngủ. Vì vậy, các cặp đôi nên giữ cho phòng ngủ của mình luôn sạch sẽ và gọn gàng.
6. Đồ sắc nhọn không thích hợp để trong phòng ngủ
Những vật dụng như dao, kéo hay các đồ vật có đầu nhọn có thể gây ra sự chia cắt năng lượng và làm giảm sự yên tĩnh của không gian.
7. Ảnh cưới đặt phía trên đầu giường không hề tốt
Để đảm bảo phong thủy phòng ngủ tốt, các cặp đôi nên tránh đặt ảnh cưới trực tiếp trên đầu giường. 
8. Dùng hoa khô, hoa giả trang trí cho phòng ngủ là không nên
Hoa khô và hoa giả có thể mang lại một số lợi ích trong việc trang trí không gian sống. Tuy nhiên, các cặp đôi nên tránh sử dụng loại hoa này vì chúng có thể gây ra sự chia cắt năng lượng.
cuoi 3
9. Phòng ngủ của vợ chồng mới cưới không được kê nhiều giường
Việc kê nhiều giường trong phòng ngủ của vợ chồng mới cưới sẽ làm giảm sự yên tĩnh của không gian.
10. Tránh sử dụng sơn tường có gam màu tối, lạnh
Sơn tường có gam màu tối, lạnh có thể làm giảm sự ấm áp.
Để đảm bảo phong thủy phòng ngủ tốt cho vợ chồng mới cưới, các cặp đôi cần tránh những điều kiêng kỵ trên và giữ cho không gian của mình luôn sạch sẽ, thoáng mát và yên bình. Chúc các cặp đôi có một căn phòng ngủ đẹp và hạnh phúc!

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây