Loại bỏ mụn đầu đen tại nhà với 5 mẹo đơn giản

20/09/2023 11:50 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Chắc hẳn mỗi người chúng ta đều mong muốn có một làn da sáng mịn và không tì vết. Tuy nhiên, mụn đầu đen lại luôn là một trong nguyên nhân khiến chúng ta tự ti về làn da của mình. Sau đây là một số biện pháp giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.
Mụn dầu đen là một dạng mụn trứng cá xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc đầy dầu, tế bào chết và bụi bẩn. Khi dầu và tế bào chết trong lỗ chân lông tiếp xúc với không khí, chúng oxi hóa và chuyển sang màu đen, tạo thành những đốm đen trên da.
Nếu bạn đã sử dụng nhiều biện pháp để loại bỏ chúng nhưng vẫn chưa thành công, hãy thử lại với 5 mẹo khắc phục vô cùng đơn giản tại nhà sau đây nhé. 
lam sach da dung cach
1. Làm sạch da mặt
Việc làm sạch mặt là một điều vô cùng quan trọng giúp loại bỏ và ngăn ngừa mụn đầu đen trên khuôn mặt. Các loại dầu tự nhiên có thể sử dụng trên mặt như dầu cây trà và dầu dừa giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen bằng cách giúp da loại bỏ các tạp chất không sạch sẽ. 
Chúng cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm giúp tiêu diệt vi khuẩn, kiểm soát lượng dầu dư thừa và bảo vệ da khỏi độc tố.
4f8c9693 image
2. Tẩy tế bào chết
Để có làn da tự nhiên không tì vết, tẩy tế bào chết bằng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ là điều bắt buộc để loại bỏ hoàn toàn dầu thừa, bụi bẩn và tế bào da chết khỏi da. 
Bên cạnh các sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn có thể tẩy tế bào chết bằng dứa cũng giúp loại bỏ da chết rất tốt vì dứa có chứa bromelain. Bổ sung thêm sữa chua sẽ tạo nên một hỗn hợp vô cùng có lợi vừa giúp làm sạch da, vừa giúp giữ được độ ẩm cho làn da. 
Xong hoi kho
3. Xông hơi
Hơi nước giúp làm ấm da và mở lỗ chân lông, giúp bạn dễ dàng làm sạch hoặc lấy mụn đầu đen hơn. Do đó, xông hơi tại nhà có thể là một biện pháp đơn giản nếu bạn muốn xử lý mụn đầu đen trên khuôn mặt mình. 
Hãy đun sôi nước trong và xông hơi trong vòng 5 đến 10 phút. Trùm khăn lên đầu để giữ nhiệt. Hoặc đơn giản hơn là húng một chiếc khăn vào nước nóng và giữ trên mặt trong vài phút. Sau khi lỗ chân lông mở ra, mụn đầu đen sẽ bật ra và bạn có thể sử dụng dụng cụ hút mụn đầu đen để nhẹ nhàng cạo sạch mụn trên khuôn mặt.
xx tac dung than ky cua dau dua cach su dung dung cach va hieu qua nhat
4. Sử dụng dầu dừa
Dầu dừa là một phương pháp hiệu quả để trị mụn đầu đen. Nó sẽ sẽ thâm nhập vào lỗ chân lông của chúng ta để loại bỏ mụn đầu đen mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
Hãy bắt đầu bằng cách đun nóng dầu dừa trong lò vi sóng trong vài phút, để nguội bớt trong vài phút rồi thêm hai thìa chanh. 
Sau đó, thoa dung dịch này lên mặt, tập trung vào các khu vực có mụn đầu đen, để yên trong 10 phút rồi rửa sạch với nước mát.
mat na bot yen mach 4
5. Tẩy mụn đầu đen bằng hỗn hợp bột yến mạch
Sử dụng công thức sau đây với yến mạch sẽ giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng do bột yến mạch cũng có tác dụng tẩy da chết rất tốt. i
Cách làm: Trộn 1/4 cốc bột yến mạch, khoảng 2 thìa sữa chua và 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó mới thêm dầu ô liu vào rồi đắp lên mặt. Để hỗn hợp khô trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch mặt với nước âm. Lặp lại quá trình này khoảng một hoặc hai lần một tuần để có hiệu quả cao hơn. 
Chắc hắn, mụn đầu đen luôn là kẻ thù của cái đẹp. Để loại bỏ những chiếc mụn khó chịu hãy, hãy thử áp dụng một số phương pháp trên như xông hơi da mặt, tẩy tế bào chết và sử dụng mặt nạ tự nhiên … Hãy kiên trì chăm sóc da kể cả bên ngoài và bổ sung thực phẩm tốt cho da từ bên trong để có làn da khỏe mạnh tự nhiên nhất. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây