Thắt ống dẫn tinh xong có thể quan hệ tình dục nữa không?

10/06/2023 11:49 | Nam khoa
- Thông thường, nhiều người đàn ông chọn cách thắt ống dẫn tinh để phòng tránh thai thay vì để người phụ nữ đặt vòng hay sử dụng các biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, điều đó đặt ra câu hỏi là thắt ống dẫn tinh xong có thể quan hệ tình dục luôn không?
Thắt ống dẫn tinh là một phương pháp chọn lựa của nam giới với mục đích ngừng sản xuất tinh trùng và ngăn chặn quá trình thụ tinh. Có nhiều lý do khiến nam giới có thể chọn thực hiện thủ thuật này.
Một trong những lí do quan trọng là quyết định về gia đình. Khi nam giới và đối tác của mình đã có đủ số lượng con và không muốn mở rộng gia đình nữa, thắt ống dẫn tinh có thể là một lựa chọn hợp lý. Phương pháp này giúp đảm bảo không có sự thụ tinh xảy ra, tạo điều kiện an toàn và đáng tin cậy trong việc ngăn chặn thai nghén.
Thắt ống dẫn tinh xong có thể quan hệ tình dục nữa không 1
Thắt ống dẫn tinh là một tiểu phẫu giúp ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn lên tới 100%
Lý do khác có thể liên quan đến sức khỏe và tình trạng y tế của nam giới. Thắt ống dẫn tinh là một phương pháp phẫu thuật đơn giản và an toàn, thường được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Đối với những người có các vấn đề sức khỏe như bệnh lý tinh hoàn, tình trạng gen di truyền hoặc các vấn đề về tình dục, thắt ống dẫn tinh có thể là một giải pháp hợp lý để ngăn chặn việc truyền gen hoặc lây nhiễm bệnh cho thế hệ sau.
Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục không?
Thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của nam giới. Quá trình thắt ống dẫn tinh không can thiệp vào khả năng cương cứng hoặc ham muốn tình dục của nam giới. Nó chỉ ngăn chặn tinh trùng di chuyển qua ống dẫn tinh để kết hợp với trứng và gây ra thai nghén. Các hoạt động tình dục vẫn có thể tiếp diễn như thông thường sau quá trình này.
Thực tế, việc thắt ống dẫn tinh có thể mang lại lợi ích cho các hoạt động tình dục của nam giới. Khi đã thực hiện thắt ống dẫn tinh, nam giới không cần phải lo lắng về hiệu quả của biện pháp ngừa thai đang sử dụng và không phải lo ngại về trách nhiệm nếu xảy ra thai ngoài ý muốn. Điều này có thể giúp nam giới cảm thấy tự tin hơn trong sinh hoạt tình dục.
Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thắt ống dẫn tinh có thể cải thiện ham muốn tình dục và sức khỏe tâm thần của nam giới. Việc giảm lo lắng về việc có mang thai ngoài ý muốn và khả năng kiểm soát quá trình sinh sản có thể làm tăng sự tự tin và sự thoải mái trong tình dục.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng quyết định thắt ống dẫn tinh cũng có thể tác động tâm lý và cảm xúc của nam giới. Một số người có thể cảm thấy lo lắng, không tự tin hoặc có thay đổi về suy nghĩ về tình dục sau khi thực hiện thủ thuật này. Điều này có thể do sự thay đổi trong cảm giác về khả năng sinh sản và trách nhiệm tình dục.
Thắt ống dẫn tinh xong có thể quan hệ tình dục nữa không 2
Thực tế, việc thắt ống dẫn tinh có thể mang lại lợi ích cho các hoạt động tình dục của nam giới
Thắt ống dẫn tinh xong có thể quan hệ tình dục nữa không?
Sau khi thắt ống dẫn tinh, nam giới vẫn có thể tham gia vào hoạt động tình dục. Thắt ống dẫn tinh chỉ ảnh hưởng đến việc di chuyển của tinh trùng trong dịch tinh dịch, nhưng không liên quan đến khả năng tham gia và trải nghiệm tình dục.
Theo Tiến sĩ Gregory Lowe, một chuyên gia tiết niệu tại OhioHealth ở Trung tâm Ohio (Mỹ), nhiều bệnh nhân thường có lo lắng về sự thay đổi lớn trong cơ thể sau khi thắt ống dẫn tinh. Tuy nhiên, thực tế là "cậu nhỏ" vẫn sẽ cương cứng như bình thường, ham muốn tình dục không giảm và mức testosterone của nam giới không thay đổi sau quá trình này.
Sau khi thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh, nam giới có thể trở lại hoạt động hàng ngày trong khoảng hai đến ba ngày. Một số trường hợp có thể gặp sưng và bầm tím ở vùng bìu, nhưng tình trạng này sẽ dần giảm và biến mất trong vòng hai tuần. Đa số nam giới có thể tái lập hoạt động tình dục sau khoảng một tuần.
Thắt ống dẫn tinh xong có thể quan hệ tình dục nữa không 4
Thắt ống dẫn tinh là một phương pháp ngừa thai cho nam giới, nhằm giảm khả năng thụ tinh xảy ra. Nó không ảnh hưởng đến cảm giác và chức năng tình dục của nam giới. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thắt ống dẫn tinh không đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc ngăn ngừa thai ngoài ý muốn. Nếu bạn và đối tác mong muốn ngừa thai đáng tin cậy, hãy thảo luận với bác sĩ để tìm hiểu về các phương pháp ngừa thai khác phù hợp và hiệu quả.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây