Coi thường chảy xệ tinh hoàn cẩn thận hối hận không kịp

29/10/2023 08:16 | Nam khoa
- Xin chào Songkhoe360.vn. Tôi năm nay 25 tuổi, nhưng thường xuyên không mặc quần lót. Tôi nhận thấy có vẻ như tinh hoàn mình bị chảy xệ xuống. Liệu nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của tôi không ạ?(Độc giả giấu tên đến từ Thái Bình)
Chào bạn, 
Bị xệ tinh hoàn có sao không là câu hỏi rất phổ biến. Vấn đề này khiến cho nam giới vô cùng tự ti. Không chỉ có vậy, nó có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản một cách nghiêm trọng. Nguyên nhân của vấn đề xệ tinh hoàn thường bắt nguồn từ những thói quen hàng ngày tưởng như vô cùng vô hại.
Tình trạng tinh hoàn chảy xệ và mềm nhũn còn được gọi là sa tinh hoàn. Khi xảy ra, lớp da bao quanh tinh hoàn bị giãn ra và lỏng lẻo, dẫn đến tinh hoàn trở nên kéo dài và xệ hơn so với kích thước bình thường.
Bình thường, tinh hoàn của nam giới có kích thước trung bình khoảng 2,5 - 4,5 cm, nó được bọc bởi lớp da bìu ở bên ngoài. Tinh hoàn không có hình dạng cố định. Nó có thể thay đổi tùy theo tư thế của nam giới, bất kể họ đang nằm, ngồi, hoặc đứng. Thông thường, chiều dài của tinh hoàn sẽ bằng chiều dài của dương vật khi không cương cứng. Nếu như tinh hoàn dài hơn, đây có thể là dấu hiệu xệ tinh hoàn.
Ngược lại, khi dương vật cương cứng, bìu tinh hoàn thường cũng trở nên căng cứng, và khi dương vật xìu, bìu tinh hoàn có thể chảy xệ. Ngoài ra, bìu tinh hoàn cũng thường trở nên căng cứng hơn khi có thay đổi nhiệt độ của môi trường, đặc biệt là khi nhiệt độ thấp, như khi bạn cảm thấy lạnh.
Coi thường chảy xệ tinh hoàn cẩn thận hối hận không kịp 2
Nhiều người đàn ông đã nhận thấy rằng khi họ lớn tuổi hơn, thì bìu của họ có xu hướng xệ xuống. Tuy nhiên, tình trạng tinh hoàn chảy xệ không chỉ xuất hiện ở đàn ông trung niên hoặc người cao tuổi, mà cũng có thể xảy ra ở thanh thiếu niên. 
Tinh hoàn chảy xệ ở trẻ em cũng không hiếm. Sự thay đổi này có thể không rõ rệt, dẫn đến việc nhiều người thường không nhận biết sớm.
Nguyên nhân dẫn đến chảy xệ tinh hoàn
Có thể các bạn đọc là nam không để ý nhưng có rất nhiều việc làm ngày có thể khiến tinh hoàn bị chảy xệ như
1. Mặc quần lót quá chật: Quần lót quá chật sẽ khiến tinh hoàn không có đủ không gian để di chuyển, từ đó gây ra tình trạng chảy xệ.
2. Vận động mạnh: Khi vận động mạnh, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiệt lượng, khiến tinh hoàn cần giãn ra để làm mát. Điều này cũng có thể khiến tinh hoàn bị chảy xệ.
Coi thường chảy xệ tinh hoàn cẩn thận hối hận không kịp 1
3. Nâng vật nặng: Khi nâng vật nặng, cơ thể sẽ phải chịu nhiều áp lực, từ đó có thể gây ra tình trạng chảy xệ tinh hoàn.
4. Thừa cân béo phì: Thừa cân béo phì sẽ khiến vùng bụng bị chèn ép, từ đó gây ra tình trạng chảy xệ tinh hoàn.
5. Hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm giảm lưu thông máu đến tinh hoàn, từ đó khiến tinh hoàn bị chảy xệ.
6. Thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm quá nhiều có thể khiến tinh hoàn bị tổn thương, từ đó khiến tinh hoàn bị chảy xệ.
Ngoài nguyên nhân nêu trên, 1 số tình trạng bệnh lý cũng có thể khiến chảy xệ tinh hoàn. Ví dụ như giãn tĩnh mạch thừng tinh, hay xoắn tinh hoàn. Đàn ông mắc phải tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh, nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, có thể ảnh hưởng đến chức năng tinh hoàn, trong trường hợp nghiêm trọng, có thể gây ra vô sinh. 
Coi thường chảy xệ tinh hoàn cẩn thận hối hận không kịp 3
Phương pháp hỗ trợ điều trị xệ tinh hoàn tại nhà
Việc điều trị xệ tinh hoàn tại nhà không được khuyến cáo. Mặc dù vậy, các biện pháp điều trị tại nhà có thể đóng một vai trò hỗ trợ quan trọng cho quá trình điều trị toàn diện. Dưới đây là một số phương pháp hỗ trợ điều trị xệ tinh hoàn tại nhà:
1. Thực hiện các bài tập hỗ trợ cho tinh hoàn:
Có một số bài tập được cho rằng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị xệ tinh hoàn. Nhiều bệnh nhân cho biết họ đã thực hiện các bài tập này và có những sự cải thiện ban đầu. 
Chúng không gây hại cho tinh hoàn hoặc làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học chứng minh tính hiệu quả. Một số bài tập bạn có thể thử như:
Bài tập Kegel
• Siết chặt cơ sàn chậu,  giống như bạn đang cố gắng nhịn tiểu hoặc nhịn đi ngoài. 
• Sau đó giữ nguyên tư thế siết cơ trong 5-10 giây, rồi thả lỏng cơ sàn chậu. 
• Lặp lại động tác 10-15 lần.
Coi thường chảy xệ tinh hoàn cẩn thận hối hận không kịp 4
2. Chăm sóc da vùng bìu
Tinh hoàn xệ thường liên quan đến việc lão hóa da. Vì vậy, việc chăm sóc da vùng bìu có thể bắt đầu từ việc bảo vệ da khỏi tác động của nắng mặt trời, hạn chế uống và hút thuốc, duy trì cân nặng ổn định, tránh thừa cân và béo phì, và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.
3. Những biện pháp khác:
- Hạn chế quan hệ tình dục và duy trì quan hệ lành mạnh. Tránh tư thế quan hệ khó hoặc quan hệ trong tình trạng căng thẳng hoặc không thoải mái.
- Giữ cho bộ phận sinh dục và toàn bộ cơ thể luôn sạch sẽ và khô thoáng.
- Mặc đồ lót khi vận động, chơi thể thao, để giữ cho da vùng bìu không bị căng hoặc giãn khi vận động.
- Hạn chế thủ dâm.
Trên đây là những thông tin Songkhoe360 cung cấp cho bạn về vấn đề chảy xệ tinh hoàn. Hy vọng những chia sẻ trên bổ ích cho bạn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây