Chiêu lừa giả mạo 'đại tá quân y viện 108' để bán sách, thực phẩm chức năng

01/08/2023 14:47 | Cảnh báo
- Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phát hiện một trường hợp lừa đảo giả danh là bác sĩ của cơ sở y tế này để bán sách và thực phẩm chức năng.
Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, một người tự xưng là bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã giới thiệu một cuốn sách có thể chữa bệnh mà không phải sử dụng các phương pháp y học hiện đại.
Cuốn sách mang tên "Minh triết trong ăn uống của người phương Đông" được người này giới thiệu như một phương pháp chữa bệnh cho mọi người, không cần sử dụng các phương pháp y học hiện đại. 
Điều này đã gây ra sự quan tâm và tin tưởng của một số cá nhân, những người đã chia sẻ đoạn clip này lên trang Facebook cá nhân của mình.
Chiêu lừa giả mạo 1
Tuy nhiên, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã lên tiếng khẳng định rằng không có bác sĩ nào của cơ sở y tế này giới thiệu cuốn sách này. Điều này cho thấy người giới thiệu cuốn sách đã giả danh là bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để trục lợi cá nhân.
Việc mạo danh, lấy thương hiệu "Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108" để trục lợi cá nhân, mua bán các thực phẩm chức năng, thuốc, sách… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, tạo những tư tưởng sai sự thật, lệch lạc.
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định rằng cơ sở y tế này chỉ có một địa chỉ duy nhất tại số 1, đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
Bệnh viện và cán bộ nhân viên không bán thực phẩm chức năng và không bán thuốc ngoài phạm vi của bệnh viện. Điều này cho thấy người giới thiệu cuốn sách và các sản phẩm khác đã lợi dụng tên tuổi của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để lừa đảo người dân.
Chiêu lừa giả mạo 2
Việc mạo danh và lừa đảo là hành vi vi phạm pháp luật và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người dân. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 kêu gọi người dân cần phải cẩn trọng và kiểm tra kỹ trước khi tin tưởng vào bất kỳ thông tin nào liên quan đến cơ sở y tế này. 
Nếu có bất kỳ thông tin hoặc hành vi nào liên quan đến việc lừa đảo hoặc giả danh, người dân cần thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây