Cảnh báo thuốc viên nén giả

06/09/2023 10:44 | Cảnh báo
- Theo thông báo từ Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã khuyến cáo về tình trạng thuốc viên nén Clorocid TW3 250mg và Tetracyclin TW3 giả. Các sản phẩm này được ghi trên nhãn là Clorocid TW3 (Cloramphenicol 250mg) và viên nén Tetracyclin TW3.
Sản phẩm trên nhãn ghi viên nén Tetracyclin TW3 (Tetracyclin hydroclorid), số đăng ký VD-28109-17, nhà sản xuất là Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương 3, có quy cách đóng gói lọ 400 viên, ghi ngày sản xuất từ sau ngày 1-1-2021 đến nay. 
Trong khi đó, sản phẩm trên nhãn ghi Clorocid TW3 (Cloramphenicol 250 mg), số đăng ký VD-25305-16, nhà sản xuất là Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương 3, ghi ngày sản xuất từ sau ngày 15-9-2019 đến nay là thuốc giả.
99d832dee19f08c1518e
Để đối phó với tình trạng sử dụng viên nén Clorocid 250mg không đúng cách, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã phát đi công văn yêu cầu các cơ sở y tế công lập, cơ sở y tế ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn không được sử dụng hai lô thuốc này. 
Đồng thời, các cơ sở này cần tuân thủ quy định về kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc rõ ràng và thông báo cho Thanh tra Sở Y tế khi phát hiện thuốc có thông tin như đã nêu trên.
Viên nén Clorocid 250mg là một loại thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn và kháng nấm được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này không đúng cách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của người bệnh. 
Viên nén Clorocid 250mg được dùng để điều trị các bệnh như sốt thương hàn, phó thương hàn, nhiễm salmonella, lỵ, nhiễm brucella, nhiễm trùng tiểu, viêm phổi, viêm màng não, viêm loét đại tràng, viêm ruột và bệnh hoa liễu.
P 20200423 090002
Do đó, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, các cơ sở y tế và doanh nghiệp kinh doanh thuốc cần phải tuân thủ quy định về kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc rõ ràng và không sử dụng những loại thuốc không đúng cách. 
Ngoài ra, các cơ sở này cần rà soát hoạt động của mình và thông báo cho Thanh tra Sở Y tế khi phát hiện thuốc có thông tin như đã nêu trên để đảm bảo an toàn cho người dân.
Viên nén Tetracyclin 500mg là một loại thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị nhiều loại nhiễm trùng khác nhau, bao gồm cả mụn trứng cá và viêm kết mạc do nhiễm trùng. 
Tetracyclin hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, tuy nhiên chỉ có tác dụng đối với các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, không có hiệu quả đối với các bệnh nhiễm trùng do vi rút như bệnh cảm, cúm thông thường.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây