Phong thủy nhà ở: Ba khu vực quan trọng quyết định vận may tài chính

05/07/2024 11:58 | Phong Thủy
- Phong thủy không chỉ là một môn khoa học cổ xưa mà còn là nghệ thuật cân bằng năng lượng trong không gian sống của con người. Đặc biệt, trong việc bố trí nhà cửa, phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc mang lại tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình.
Theo các chuyên gia phong thủy, có ba vị trí trong nhà không nên để trống, nếu không muốn con cháu đời đời gặp khó khăn tài chính và tài sản tiêu tán. 
Phòng sách 
Trong xã hội hiện đại, việc đầu tư cho tri thức và giáo dục được coi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công và phát triển của mỗi cá nhân cũng như của toàn xã hội. 
Phòng sách, nơi trữ tình yêu tri thức và truyền thừa tài sản quý giá, đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc tạo ra những con người có tri thức, có tầm nhìn và có khả năng đóng góp tích cực cho xã hội.
Theo một câu nói rất hay: "Đọc sách là một khoản đầu tư của cuộc đời, và kiểu đầu tư này chỉ kiếm được tiền chứ không hề thua lỗ", thể hiện rõ giá trị vô cùng quý báu của việc đọc sách và tích lũy tri thức. Khoản đầu tư này cần được tích lũy trong dài hạn và sẽ mang về những thành quả xứng đáng.
Cổ nhân có câu: "Một gia đình không có sự kế thừa tri thức thì chỉ giàu có được 3 đời". Tri thức của các thành viên trong nhà như thế nào, sự kế thừa kiến thức cho con cháu ra sao, ít nhiều sẽ phản ánh thông qua những cuốn sách. Sự đầu tư khôn khéo và tốt nhất, chính là đầu tư cho giáo dục. Một gia đình coi trọng giáo dục, con cháu sẽ dễ dàng thành công, gia phong của gia đình sẽ càng vượng.
Điều tạo ra sự khác biệt giữa người với người, chính là tri thức mà họ đạt được, người có kiến thức sẽ trở nên tự tin hơn, có thể tạo ra nhiều sản phẩm hơn. Sức lực của con người sẽ ngày càng cạn kiệt theo tuổi tác, nhưng kiến thức sẽ vĩnh viễn theo mãi với thời gian. Kiến thức tích lũy ngày càng nhiều, kinh nghiệm tích lũy cũng sẽ ngày càng nhiều, và kiến thức sẽ được truyền thừa từ đời này qua đời khác.
Các bậc tiền bối thánh hiền ngày xưa thường không để lại của cải hay vàng bạc cho con cháu, nhưng họ có thể khơi dậy và truyền thừa trí tuệ cho thế hệ mai sau, đó cũng chính là tài sản quý giá nhất.
Phong thủy nhà ở 1
Nhìn vào những tấm gương hiện đại, chúng ta có thể thấy rất nhiều ví dụ về sự quan trọng của việc đọc sách và tích lũy tri thức. Tỷ phú Bill Gates - một trong những tỷ phú tiêu biểu đã đề cao việc đọc sách. Ông không chỉ là một doanh nhân thành công mà còn là một người đam mê sách. 
Cứ đến những ngày cuối năm, ông đều liệt kê danh sách "5 cuốn sách tuyệt vời mà tôi đã đọc". Để chọn lọc ra được 5 quyển sách này, Chủ tịch tập đoàn Microsoft đã phải đọc qua số lượng lớn hơn nhiều lần. Gates viết: "Đọc sách cách để khơi gợi trí tò mò".
Theo Pew Research, trung bình người Mỹ đọc khoảng 4 cuốn sách mỗi năm. Thậm chí 1/4 số người được khảo sát đã không đọc dù chỉ một cuốn sách. Ngược lại, những doanh nhân thành công trung bình đọc tới 17 cuốn sách mỗi năm. Đặc biệt hơn, Bill Gates nằm ngoài bảng xếp hạng vì ông đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Hay nói cách khác, ông đọc 1 cuốn sách mỗi tuần.
Trong một bài phỏng vấn với tạp chí TIME, nhà sáng lập Microsoft cho biết đọc sách hơn 1 giờ mỗi ngày là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của ông. Gates nói: "Mỗi cuốn sách đều dạy tôi điều gì đó mới mẻ hoặc giúp tôi nhìn nhận mọi thứ theo cách khác. Đọc sách khơi dậy cảm giác tò mò về thế giới, và nó đã giúp tôi tiến lên trong sự nghiệp".
Từ đông, tây, kim, cổ, phòng sách hay truyền thụ tình yêu với sách chính là cách truyền thừa trí tuệ cho thế hệ mai sau, và đó chính là tài sản quý giá nhất.
Khuyến khích con cái chăm chỉ đọc sách không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn góp phần vào sự phát triển toàn diện của xã hội. Hãy để phòng sách trở thành điểm đến không chỉ để tìm kiếm tri thức mà còn để nuôi dưỡng và truyền thừa niềm yêu sách cho thế hệ mai sau.
Phòng khách - Nơi thể hiện linh hồn và gia phong 
Theo quan niệm phong thủy, phòng khách có mối liên hệ mật thiết đến gia vận của gia chủ. Người cổ nhân thường dạy rằng, chỉ cần đứng ở cửa nhìn vào trong nhà là có thể biết được gia vận của chủ nhân thịnh suy thế nào. Khí tượng của phòng khách không chỉ ảnh hưởng đến sự hưng thịnh mà còn góp phần tạo ra môi trường thuận lợi cho các mối quan hệ xã giao.
Phòng khách cũng là nơi thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của chủ nhà. Căn phòng khách nhã nhặn, gọn gàng và sạch sẽ không chỉ tạo ấn tượng tốt mà còn phản ánh tính cẩn thận, lịch thiệp và tinh tế của chủ nhân. Điều này cũng ảnh hưởng đến con cháu trong nhà, giúp họ hình thành phong cách tốt đẹp từ khi còn nhỏ.
Phong thủy nhà ở 2
Trang trí trong phòng khách cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường tích cực. Những vật sắc nhọn như đao kiếm, vật mang hành hỏa, bài bạc, các tiêu bản động vật như hươu nai, gấu, hổ... theo quan niệm phong thủy không nên treo trên tường. 
Những vật này được cho là sản sinh ra âm khí rất nặng, dễ khiến cho mối quan hệ trong gia đình không được hòa hợp, dễ xảy ra tranh cãi, tức giận, thậm chí là hành vi bạo lực.
Trang trí nhiều các vật sắc nhọn, đồ bằng kim khí thường sản sinh ra sát khí và sự lạnh lẽo. Thay vào đó, nên sử dụng các vật bằng gỗ, tranh thảm theo tường để tăng thêm sự ấm cúng. Điều này giúp tạo ra môi trường thoải mái và ấm áp khiến khách đến nhà có cảm giác dễ chịu và thoải mái.
Gian bếp – Nếu 'trái tim' trống rỗng, tài lộc khó đến
Nhà bếp được coi là trái tim của ngôi nhà, nơi quy tụ và nuôi dưỡng tình thân, cũng như là nguồn cung cấp năng lượng và tài lộc cho gia đình. Một căn bếp đầy đủ đồ dùng và nguyên liệu sẽ tạo ra một không gian ấm cúng và hài hòa. 
Việc lưu trữ thực phẩm, đồ dùng nấu nướng và các vật dụng trong tủ lạnh và tủ bếp cần được quan tâm và duy trì một cách sắp xếp gọn gàng. Đừng để trống trải, ít nhiều cũng phải đảm bảo có đủ đồ trong đó để tạo ra sự phong phú và đầy đủ cho không gian nhà bếp.
Theo quan điểm của cổ nhân, sự hạnh phúc không chỉ đến từ việc giàu có mà còn từ việc có đủ để sống an nhàn. Một căn bếp trống rỗng, thiếu thốn về nguyên liệu nấu nướng sẽ khiến cuộc sống trở nên khó khăn và thiếu may mắn. 
Phong thủy nhà ở 3
Sử dụng bếp với tần suất đều đặn cũng rất quan trọng. Bếp là nơi giao thoa của hương vị, nơi nuôi dưỡng tình thân và kết nối gia đình. Nếu bếp không được sử dụng thường xuyên, nó sẽ trở nên lạnh lẽo và ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt và tâm trạng của mọi người trong gia đình. 
Một căn bếp không chỉ là nơi chế biến thức ăn mà còn là biểu tượng của sự hạnh phúc và sự đoàn kết trong gia đình. Một bữa ăn sum họp, vui vẻ và ấm áp sẽ tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và giữ cho tinh thần mọi người luôn trong trạng thái tích cực. 
Ngược lại, một căn bếp trống trải, ít sử dụng sẽ khiến không gian nhà bếp trở nên lạnh lẽo và buồn bã, ảnh hưởng đến tâm trạng và quan hệ trong gia đình.
Với những điều này, việc quan tâm và chăm sóc cho căn bếp không chỉ là việc làm hàng ngày mà còn là cách để nuôi dưỡng tình thân, kết nối gia đình và tạo ra một không gian sống hạnh phúc và tiện nghi.

(Theo Sohu)

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây