'Chuỗi hạt ngọc' xuất hiện ở dương vật có nguy hiểm?

18/12/2023 13:47 | Nam khoa
- Sự xuất hiện của chuỗi hạt ngọc dương vật thường gây lo lắng cho nam giới, vì đây là một vấn đề bệnh lý bất thường có thể tác động đến sức khỏe và thậm chí là khả năng “chuyện ấy”.
Thuật ngữ y khoa "chuỗi hạt ngọc" dương vật mô tả các nốt sần có màu trắng, ngà vàng, hoặc hơi hồng trên bề mặt dương vật, giống như những hạt ngọc. Đây là một tình trạng phổ biến trong lĩnh vực nam khoa, ảnh hưởng đến khoảng 14-48% nam giới, đa phần xuất hiện ở độ tuổi 13-14 trở lên. 
Trong số này, có khoảng 17,1% nam giới đã trải qua quá trình cắt bao quy đầu.
Chuỗi hạt ngọc xuất hiện ở dương vật có nguy hiểm 2
Nguyên nhân hình thành "chuỗi hạt ngọc" dương vật hiện vẫn chưa được rõ ràng. Nam giới mắc bệnh này thường có thể nhầm lẫn với các bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn cóc sinh dục, sùi mào gà hoặc do vệ sinh không tốt. 
Tuy nhiên, "chuỗi hạt ngọc" là một tình trạng lành tính, không phải là một bệnh lây truyền qua đường tình dục và thường không đòi hỏi điều trị. Nếu hạt quá to hoặc nếu người bệnh cảm thấy mất thẩm mỹ và tự ti, các anh có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ Nam khoa để được khám và đưa ra phương án xử lý phù hợp.
Người bệnh cần phân biệt "chuỗi hạt ngọc" với sùi mào gà và mụn cóc sinh dục, vì các bệnh này mang theo nguy cơ lây truyền qua đường tình dục, có thể gây tổn thương và tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, cũng như ung thư dương vật do virus. 
Chuỗi hạt ngọc xuất hiện ở dương vật có nguy hiểm 1
Nếu "chuỗi hạt ngọc" xuất hiện kèm theo các triệu chứng như sưng, đau, rát khi đi tiểu, đỏ tấy, ngứa, chảy máu, người bệnh cần đến bệnh viện để được kiểm tra sớm, từ đó tránh rủi ro nhiễm trùng và nguy cơ mắc bệnh xã hội.
Chưa xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng "chuỗi hạt ngọc", do đó, hiện chưa có biện pháp phòng ngừa cụ thể. Việc cắt bao quy đầu có thể được xem xét là một giải pháp, đặc biệt đối với nam giới thuộc nhóm chưa thực hiện cắt bao quy đầu. 
Tuy nhiên, cần sự chỉ định của bác sĩ khi thực hiện quá trình này và đây không phải là biện pháp phòng tránh tuyệt đối.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây