Đây là lí do tại sao táo xanh là siêu trái cây bạn nên bổ sung trong chế độ ăn uống của mình

28/06/2023 17:44 | Sức khỏe dinh dưỡng
- Có lẽ bạn đã rất quen thuộc với câu nói “mỗi ngày một quả táo, bác sĩ không tới nhà”. Tuy nhiên, đa phần mọi người sẽ nghĩ đến táo đỏ mà quên mất rằng, táo xanh cũng rất tốt và thậm chí còn tốt cho sức khỏe hơn táo đỏ. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao qua bài viết sau.
Mặc dù cả hai loại táo đều rất bổ dưỡng, nhưng táo xanh tốt cho sức khỏe hơn do nó có hàm lượng đường thấp hơn. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A trong táo xanh cũng cao hơn nhiều so với táo đỏ. Có vị ngọt và chua, táo xanh chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất xơ, vừa có lợi ích cho sức khỏe tổng thể, vừa tốt cho làn da. 
Dưới đây là một số lợi ích của táo xanh đối với sức khỏe mà bạn nên biết:
1. Tăng tỷ lệ trao đổi chất
Hàm lượng chất xơ cao trong táo xanh là một trong những lợi ích dinh dưỡng tốt nhất của loại quả này. Do đó, ăn táo xanh có thể kích thích hệ tiêu hóa, giúp cơ thể giải độc và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể Ngoài ra, táo xanh còn chứa nhiều sắt giúp hấp thụ oxy tốt hơn, cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.
 2. Giảm cholesterol xấu
Nếu bạn đang bị cholesterol cao và cần phải theo dõi chặt chẽ mọi thứ bạn ăn hàng ngày thì đừng lo lắng mà hãy bổ sung thêm táo xanh. Hàm lượng chất xơ cao trong những quả táo này không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn làm giảm mức cholesterol xấu, tốt cho tim mạch.
Đây là lí do tại sao táo xanh là siêu trái cây bạn nên bổ sung trong chế độ ăn uống của mình 1
3. Tốt cho sức khỏe gan
Là một loại quả giàu chất chống oxy hóa, táo xanh cũng rất có lợi cho sức khỏe của gan. Bằng cách ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho gan, chúng bảo vệ sức khỏe của gan và đảm bảo gan hoạt động trơn tru hơn.
4. Giúp xương chắc khỏe
Tất cả chúng ta đều biết rằng việc giữ cho xương khỏe mạnh là rất quan trọng để bảo vệ các cơ quan nội tạng khỏi bị hư hại. Phụ nữ, đặc biệt là sau khi mãn kinh, rất dễ mắc các bệnh như loãng xương, vì vậy táo xanh với hàm lượng canxi lớn sẽ vô cùng có lợi để giúp xương chắc khỏe. 
5. Hỗ trợ giảm cân
Ngày nay, đa số mọi người đều bị ám ảnh bởi việc giảm cân. Nếu bạn cũng đang trong giai đoạn kiểm soát cân nặng như vậy, táo xanh là một loại trái cây nên có trong chế độ ăn uống của mình. Vì chúng có nhiều chất xơ nên táo xanh sẽ giúp bạn no lâu hơn. Hơn nữa, chúng cũng ít chất béo, natri và đường nên bạn không cần phải lo lắng về việc sẽ làm tăng cân nặng của mình. 
Đây là lí do tại sao táo xanh là siêu trái cây bạn nên bổ sung trong chế độ ăn uống của mình 2
6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của táo xanh bởi táo xanh có chứa polyphenol - hợp chất thực vật có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường Loại 2. Các polyphenol này làm chậm quá trình hấp thụ đường trong máu, do đó ngăn ngừa lượng đường tăng đột ngột.
7. Lợi Ích Của Táo Xanh Cho Da
Cùng với việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh, táo xanh còn có nhiều lợi ích cho làn da, giúp da luôn tươi sáng và trẻ trung.  
• Trì hoãn các dấu hiệu lão hóa
Giàu chất chống oxy hóa và vitamin A, vitamin C và phenol, táo xanh đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, nếp nhăn và đốm đen.
• Giữ cho làn da rạng rỡ
Bất cứ thứ gì giàu chất chống oxy hóa và vitamin C đều có tác dụng nuôi dưỡng làn da và giữ cho da khỏe mạnh, do đó, không phải quá ngạc nhiên khi táo xanh có thể giúp làn da trở nên rạng rỡ hơn. 
Bạn có thể bổ sung táo xanh vào chế độ ăn uống hoặc sử dụng nó làm mặt nạ cũng rất tố cho việc chữa lành và nuôi dưỡng làn da.
• Dưỡng ẩm tốt cho làn da
Sử dụng nước ép táo xanh là một cách siêu dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị mặt nạ dưỡng ẩm từ táo xanh, bột yến mạch, mật ong và lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, để chăm sóc làn da từ trong ra ngoài, hãy ăn táo xanh thường xuyên hơn nhé. 
Đây là lí do tại sao táo xanh là siêu trái cây bạn nên bổ sung trong chế độ ăn uống của mình 3
Như vậy, táo xanh là một loại trái cây có rất nhiều công dụng cho sức khỏe và còn hỗ trợ con người trong quá trình giảm cân, làm đẹp da. Do đó, hãy đừng quên bổ sung thêm táo xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời của nó. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây