Bất ngờ với việc “Ly hôn khi ngủ” - Ngủ riêng

31/08/2023 16:13 | Giới tính
- Theo các nghiên cứu, việc vợ chồng ngủ khác giường, thậm chí khác phòng, được gọi là 'ly hôn khi ngủ' có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả chất lượng giấc ngủ và mối quan hệ của đôi tình nhân.
Những lý do để "ly hôn khi ngủ"
Theo các nghiên cứu, ngáy ngủ và lịch trình ngủ - thức khác nhau là những lý do chính khiến các cặp vợ chồng muốn ngủ riêng. Theo số liệu thống kê, chiếm từ 56 - 67% tổng số trường hợp. 
Đặc biệt, có đến 62 - 63% người từ 40 tuổi trở xuống cho biết lịch trình ngủ - thức trái ngược nhau là lý do tại sao họ muốn ngủ riêng. 
Đối với những người từ 60 tuổi trở lên, ngáy là yếu tố quyết định họ phải ngủ riêng, chiếm 68%. Ngoài ra, rối loạn giấc ngủ cũng là một nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng phải ngủ riêng, đặc biệt là trong nhóm tuổi từ 20 - 40 tuổi, chiếm 54% so với chỉ 22% ở nhóm tuổi từ 60 trở lên. 
1676775933 718f8a1daf623f79bd5a25c28e64a31a width1200height800
Đây là những lý do thường gặp khiến các cặp vợ chồng muốn tìm kiếm giải pháp ngủ riêng để có một giấc ngủ tốt hơn.
Hiện nay, nhiều cặp vợ chồng chọn ngủ riêng nhằm giữ cho hôn nhân của mình luôn mới mẻ và đầy sôi động. Điều này đã khiến cho nhiều nhà thiết kế nội thất phải thay đổi cấu trúc của căn nhà để biến phòng ngủ riêng biệt thành dãy liền kề - một mô hình được nhiều đôi uyên ương yêu cầu.
Theo chia sẻ của nhiều cặp vợ chồng, việc ngủ riêng sẽ giúp họ có không gian cá nhân và giảm sự nhàm chán trong hôn nhân. Điều này được khẳng định bởi kết quả của một cuộc khảo sát hồi tháng 1/2023 với 2.200 người Mỹ do Hiệp hội đồ gia dụng quốc tế thực hiện, trong đó có 5 cặp vợ chồng thì có 1 cặp ngủ riêng. Gần 2/3 trong số đó ngủ riêng mỗi đêm.
Theo các chuyên gia về tâm lý gia đình, việc tạo không gian riêng cho nhau có thể là bí mật để giúp họ giữ hạnh phúc gia đình. Họ cho rằng, nhờ vậy, cả 2 có giấc ngủ ngon hơn, không bị quấy rầy bởi tiếng ngáy ngủ không ngừng của nửa kia hay những thói quen kéo chăn, cuộn tròn mình vào đêm khuya. 
2 419
Ngoài ra, cách này còn thêm những điều thú vị vào cuộc sống hôn nhân, giảm bớt sự nhàm chán khi dành quá nhiều thời gian bên cạnh nhau.
Tác dụng của "ly hôn khi ngủ"
Ngủ đủ giấc là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể và về lâu dài cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ. Các nhà tâm lý học cho rằng nếu người này liên tục bị người kia làm cho thức giấc, sẽ tạo sự căng thẳng tích tụ theo thời gian và cuối cùng có thể dẫn đến các vấn đề trong mối quan hệ.
Việc ngủ riêng có thể giúp ngủ ngon hơn nhiều. Nếu ngủ chung giường với người khác, thì khả năng cao giấc ngủ của bạn sẽ bị xáo trộn. Thiếu ngủ liên tục có thể dẫn đến một số biến chứng sức khỏe khá nghiêm trọng, bao gồm huyết áp cao, tiểu đường và thậm chí là suy tim.
chuyen tinh cam bi can tro vi ngu chung elle man 768x432
Giấc ngủ là một yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Việc ngủ riêng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. 
Lợi ích lớn nhất của việc ngủ riêng là có giấc ngủ chất lượng, giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì, trầm cảm, đau tim, đột quỵ và tăng chất lượng cuộc sống tổng thể.
Con người dành khoảng một phần ba cuộc đời để ngủ, do đó, việc ưu tiên cho giấc ngủ chất lượng cao là rất hợp lý. Nghe có vẻ ngược nhưng ngủ riêng có thể mang các cặp vợ chồng đến gần nhau hơn, vì một giấc ngủ ngon sẽ giúp cải thiện tâm trạng của mỗi người. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây