Thủ dâm nhiều có làm xuất tinh sớm không?

25/08/2023 17:10 | Giới tính
- Em năm nay 18 tuổi, đã bắt đầu biết đến thủ dâm từ năm lớp 9. Mới đầu em thấy khá thoải mái nhưng dạo gần đây em cảm nhận có vẻ là em xuất tinh sớm hơn trước đó. Cho em xin hỏi thủ dâm nhiều có làm xuất tinh sớm không ạ? (Độc giả giấu tên, Hải Phòng)
Xin chào bạn,
Thủ dâm là một hành vi “tự kỷ” - hành vi thỏa mãn nhu cầu cá nhân, của con người, và nhiều bạn trai trong độ tuổi dậy thì, vị thành niên và thanh niên thực hiện như 1 thói quen để thỏa mãn nhu cầu thầm kín và giảm căng thẳng. Thủ dâm thậm chí còn là thói quen hàng ngày của một số bạn trẻ. 
Đa phần nam giới độ tuổi vị thành niên bắt đầu thủ dâm vào giai đoạn từ 13-15 tuổi. Đây thường là thời kỳ khi cơ thể bắt đầu sản xuất hormone và trải qua sự biến đổi về tình dục.
20200421 090812 280428 xuat tinh som do th max 1800x1800
Câu hỏi có thủ dâm nhiều có làm xuất tinh sớm không là một trong những câu hỏi được nhiều người trẻ quan tâm. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng đến việc xuất tinh sớm.
Xuất tinh sớm là tình trạng mà nam giới xuất tinh quá nhanh, không thể kiểm soát và “làm hỏng” trải nghiệm tình dục cho cả 2 bên sau này. Có nhiều yếu tố có thể gây ra xuất tinh sớm, bao gồm tâm lý, sinh lý, yếu tố môi trường.
Một số người cho rằng thủ dâm thường xuyên làm tăng cường khả năng kiểm soát xuất tinh, trong khi người khác cho rằng thủ dâm quá thường xuyên và nhiều có thể làm cho cơ thể quen với việc xuất tinh nhanh chóng, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.
20200922 Xuat tinh som co chua duoc khong 1
Tuy nhiên, việc thủ dâm nhiều liệu có thể gây ra xuất tinh sớm hay không còn phụ thuộc vào cách mà mỗi người thực hiện và cảm nhận. Về cơ bản, thủ dâm không gây ra việc xuất tinh sớm.  Nhưng nếu hiểu sai về nó, hoặc là đã thử sai cách thì sẽ có rủi ro cao gặp trục trặc chuyện sinh lý. 
Đối với trường hợp của bạn độc giả, có thể do lúc mới biết đến thủ dâm như một hình thức thỏa mãn tình dục, em đã lén làm một cách nhanh chóng để không bị người khác phát hiện. Đây là một tâm lý e sợ chung, không chỉ của riêng một cá nhân nào. Về lâu dài, em cảm thấy quen với tốc độ xuất tinh đó, dẫn đến hiện tại, chỉ cần có 1 chút thay đổi đã khiến em lo lắng. 
May mắn, tình trạng này sẽ quay trở lại với trạng thái ban đầu khỏe mạnh nếu em nhận ra và tập trung tập luyện, ăn uống điều độ, duy trì trạng thái sức khỏe tốt. Khi đó, vấn đề xuất tinh sớm em đang lo lắng sẽ biến mất.  
xuat tinh som taimuihongsg 1
Nên nhớ rằng, thủ dâm không phải chuyện xấu. Đây là hành vi hết sức tự nhiên của con người, đặc biệt là các nam giới độ tuổi sung mãn, hoặc đang bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về bản thân, về cuộc sống tình dục, hôn nhân… 
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc xuất tinh sớm là một vấn đề phức tạp, có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như tâm lý, tình cảm, sức khỏe tổng thể và cả yếu tố cơ địa. Một số người thường mắc phải vấn đề này từ khi mới bắt đầu hoạt động tình dục, trong khi người khác có thể trải qua giai đoạn tạm thời của xuất tinh sớm dựa trên tình hình cụ thể.
Đây là trường hợp không chỉ của riêng của bạn độc giả. Nếu bạn có vấn đề về xuất tinh sớm và muốn tìm giải pháp, nên thảo luận với chuyên gia y tế để được tư vấn và hỗ trợ. Trong một số trường hợp, liệu pháp tâm lý, tư vấn tình dục, hoặc cả liệu pháp dược phẩm có thể được đề xuất để giúp kiểm soát và giải quyết vấn đề này.
Mong rằng Songkhoe360 đã chia sẻ thông tin giúp ích đến với bạn. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây