Lặn biển khi mang thai có an toàn cho mẹ và bé không?

- Hoạt động thể chất khi mang thai mang đến rất nhiều sức khỏe cho mẹ và bé. Tuy nhiên, trong các môn thể thao, các bài tập vận động, không phải bộ môn nào cũng an toàn cho mẹ và bé. Vậy lặn biển có an toàn khi mang thai không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Lặn biển cũng giống như nơi dưới nước nhưng với nguồn cung cấp không khí liên tục và thiết bị thích hợp ở dưới nước trong một thời gian dai. Đây là một bộ môn hấp dẫn và giúp giảm căng thẳng rất tốt, tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai thì sao? 
1. Lặn bằng bình khí khi đang mang thai có an toàn không?
Trên thực tế, có nhiều nguy hiểm đi kèm với việc lặn biển khi mang thai, tuy nhiên, chỉ một số ít là nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng do em bé trong bụng không thể xử lý được những thay đổi đột ngột về áp suất, đặc biệt là trong những tuần đầu tiên, do đó, việc lặn biển có thể gây ra các biến chứng thai nhi, sinh non.
Ngay cả khi người mẹ ở trong vùng không giảm áp, thai nhi vẫn dễ bị bệnh giảm áp (DCI). Do đó, lặn biển trong khi mang thai thường không được khuyến khích. Thai nhi lấy oxy từ nhau thai, nếu người mẹ lặn khi đang mang thai, bong bóng tạo ra trong nước có thể ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng như não và tim bé. 
9 Du lich cho me bau mytour 1
2. Lợi ích của việc ở trong nước khi mang thai
Không nói về lặn biển thì bơi lội hay ở dưới nước khi mang thai cũng đem lại một vài lợi ích:
• Lợi ích về tim mạch: giúp tăng cường lưu thông máu và oxy hóa trong cơ thể
• Ở trong nước có lợi cho tử cung, thai nhi và hệ tuần hoàn của mẹ. Nước ấm làm giảm áp lực lên tử cung và thai nhi, trong khi nước lạnh làm giảm đau cơ.
• Bơi lội làm giảm sự khó chịu ở vùng chậu và lưng. Bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng ở lưng dưới và dây thần kinh hông vì bạn ở trạng thái không trọng lượng trong nước.
Do đó, trong phần lớn trường hợp, bơi lội vẫn là một hoạt động thể chất tuyệt vời khi mang thai. Tuy nhiên, việc bơi lội khi mang thai vẫn phải được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.
3. Tôi nên đợi bao lâu để lặn biển sau khi sinh?
Trước khi mẹ muốn đi lặn, một điều quan trọng đó là phải tìm hiểu kỹ các hướng dẫn y tế về sinh nở. Hầu hết phụ nữ nên tránh nó lặn biển trong tám tuần đầu tiên, và đợi thêm ba đến bốn tuần sau khi sinh. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quá trình sinh nở và tình trạng cơ thể, thời gian này có thể thay đổi ngắn hoặc dài hơn. Hãy hỏi bác sĩ để biết được khi nào là an toàn cho mẹ khi tham gia hoạt động dưới nước này. 
Ngoài ra, các bà mẹ cho con bú cũng nên tránh lặn biển vì nó có thể ảnh hưởng đến tử cung của mẹ và em bé.
di du lich mua he me bau nam long 5 luu y nay de me khoe con ngoan 1 1591172700 342 width600height344
Mặc dù lặn biển là một môn thể thao dưới nước tuyệt vời, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất cho cả mẹ và bé, mẹ không nên lặn biển trong khi mang thai và đợi thêm 3-4 tuần sau khi sinh để được lặn biển, tùy theo lời khuyên của bác sĩ. Ngoài ra, nếu đi lặn biển sau khi sinh, hãy tuân thủ các tiêu chí an toàn và có người giám sát để chắc chắn không có vấn đề gì xảy ra với mẹ trong quá trình thư giãn dưới nước. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây