Những bài tập giúp đánh bay mỡ bụng

23/10/2023 09:18 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Tuổi tác càng cao, chúng ta càng dễ nhận thấy lượng mỡ dư thừa của cơ thể tích tụ dọc theo vòng eo của mình.
Điều này đến thường là vì khối lượng cơ giảm đi khi tuổi tác chúng ta cao, trong khi đó lượng mỡ dư thừa lại tăng lên. 
Mỡ bụng nhiều có thể gây ra những bệnh khác như:
• Tăng huyết áp
• Cholesterol máu cao
• Tiểu đường type 2
• Bệnh đường hô hấp
• Các bệnh về tim mạch khác
Vì những rủi ro bệnh tật này, nên việc kiểm soát lượng mỡ bụng là điều cực kỳ cần thiết. Chúng ta cần lưu ý rằng mỡ thừa không chỉ ở dưới da bụng mà nó còn ở trong những lá phúc mạc nằm sâu trong ổ bụng. Đôi khi, ai đó có chỉ số khối cơ thể (BMI) bình thường, nhưng có quá nhiều mỡ bụng cũng dễ gây ra bệnh tật. 
Giảm béo nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng không phải câu chuyện một sớm một chiều. Những cách thức “thần tốc” như phẫu thuật thẩm mỹ loại bỏ mỡ bụng, ăn kiêng cấp tốc không phải là một giải pháp tốt. 
Những bài tập giúp đánh bay mỡ bụng 1
Thay vào đó, chúng ta cần xây dựng một chiến lược tập luyện dài hơi, chuẩn bị cho mình sự quyết tâm và lòng kiên trì để giảm mỡ một cách hiệu quả nhất. 
Sau đây là một số bài tập mang lại hiệu quả ca  và với chúng thì việc đánh bay lượng mỡ thừa vòng 2 là điều hoàn toàn khả thi.
1. Những bài tập Aerobic hoặc Cardio
Muốn đốt cháy mỡ bụng hiệu quả, bạn nên thêm vào lịch trình hằng ngày của mình tối thiểu 30 phút tập Aerobic hoặc tập Cardio. Các bài tập này đã cho thấy mình có hiệu quả như thế nào đối với những người muốn có vòng eo thon gọn.
Một số bài tập Aerobic có hiệu quả cao như:
• Đi bộ với tốc độ nhanh
• Chạy
• Đạp xe, bơi lội,...
Bạn hoàn toàn có thể tập Aerobic một mình tại nhà nhưng cũng nên tham gia một lớp tập Aerobic nào đó để tập luyện hiệu quả hơn và có một mục tiêu cụ thể.
Những bài tập giúp đánh bay mỡ bụng 2
2. Các bài tập ngắt quãng có cường độ cao (HIIT)
Đây là những bài tập có cường độ cao, khiến cơ thể của bạn phải hoạt động hết công suất, cách quãng giữa đó là bài tập nhẹ nhàng hơn để lấy lại sức. Chúng mang lại hiệu quả đốt cháy năng lượng cao, lại không tốn quá nhiều thời gian bởi vì thông thường chỉ kéo dài khoảng 15 đến 30 phút cho một lần tập. 
Bên cạnh giảm mỡ thừa, HIIT còn giúp tăng cơ, cải thiện sức bền cơ thể cực kỳ tốt.
Một số bài tập HIIT mà bạn có thể tham khảo như:
• Jumping Jack
• Chạy nâng cao đầu gối
• Burpee
• Jump Squat
• Hít đất
• Jumping Lunge
HIIT tuy mang lại hiệu quả đốt nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn so với các bài tập thông thường nhưng nó không thích hợp cho những người có thể lực yếu, hay đã mắc những bệnh nền về tim mạch, hô hấp, mức độ khó khá cao nên có khả năng cao dẫn đến chấn thương nếu như bạn tập sai cách do. 
Vì thế, hãy chắc chắn rằng mình có sức khỏe tốt và nên bắt đầu tập những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với bản thân. Đến khi thể lực của bạn đã được nâng cao rồi mới chuyển dần sang HIIT sau.
Những bài tập giúp đánh bay mỡ bụng 3
3. Các bài tập cho cơ bắp vùng bụng
Muốn giảm mỡ vùng eo, không thể không nhắc đến những bài tập tác động vào cơ bắp vùng này. Mục tiêu của những bài tập này không chỉ là đến các lớp cơ thành bụng mà chúng còn giúp cải thiện tư thế, tăng cường tính ổn định và thăng bằng của cơ thể. 
Thêm một ưu điểm của các bài tập này là chúng rất phổ biến nên chúng ta có thể tham khảo cách tập qua rất nhiều cách như Youtube, Facebook, sách báo... Chúng cũng khá đơn giản, không cầu kỳ cần thiết phải có những thiết bị hỗ trợ phức tạp. 
Một số bài tập có thể hiệu quả cho bạn như:
• Gập bụng
• Plank và các biến thể khác của nó
• Mountain Climber
• Bicycle Crunch
• Scissor Kick
Những bài tập giúp đánh bay mỡ bụng 4
4. Tập tạ
Nếu bạn nghĩ rằng tập tạ chỉ tác động vào phần tay và vai thì hoàn toàn sai lầm. Một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra, những người đàn ông trung niên có tập tạ tối thiểu 20 phút mỗi ngày sẽ ít béo bụng hơn nhiều so với những người khác, thậm chí có thể còn có tác dụng tốt hơn so với các bài tập Aerobic, đạp xe khi cùng một khoảng thời gian luyện tập. 
Tập tạ cũng rất tốt cho phái nữ để tăng cường sức khỏe và giữ gìn vóc dáng thon gọn.
Những bài tập giúp đánh bay mỡ bụng 5
5. Giữ cho bản thân có một giấc ngủ lành mạnh
Tập cách ngủ đúng và ngủ đủ cũng rất quan trọng nếu bạn muốn có một cơ thể săn chắc. 
• Ngủ quá ít- dưới 5 tiếng mỗi ngày, có thể dẫn đến mỡ bụng nhiều hơn. 
• Ngược lại, ngủ quá nhiều- thường là trên 8 tiếng mỗi ngày cũng có thể dẫn đến hiện tượng trên. 
Do đó, một giấc ngủ vừa phải đối với đa số chúng ta vào khoảng 6 đến 8 tiếng mỗi ngày. Nếu hiện tại, bạn không ngủ nhiều, thường hay trằn trọc khi trên giường, hãy cố gắng đi ngủ sớm hơn một chút, thư giãn trước khi ngủ như nghe nhạc, ngâm chân, cố gắng không sử dụng các thiết bị điện tử trong khoảng 1 tiếng trước khi ngủ.
Những bài tập giúp đánh bay mỡ bụng 6
Việc thực hiện những bài tập giúp đánh bay mỡ bụng không chỉ giúp bạn có vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, mà còn cải thiện tinh thần và tăng cường sức kháng của cơ thể. Không cần phải tập trung vào việc loại bỏ hoàn toàn mỡ bụng, hãy nhớ rằng quá trình này đòi hỏi kiên nhẫn và thời gian. Quan trọng nhất, hãy duy trì sự cân đối trong chế độ ăn uống và kết hợp với các bài tập thường xuyên.
Hãy nhớ rằng việc loại bỏ mỡ bụng không chỉ có lợi cho ngoại hình mà còn cải thiện sức khỏe toàn diện của bạn. Đừng bao giờ từ bỏ việc chăm sóc cơ thể của mình và duy trì một lối sống lành mạnh. Cùng nhau, chúng ta có thể đánh bay mỡ bụng và hướng tới mục tiêu cân đối và khỏe mạnh.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây