10 thực phẩm nên ăn nhiều hơn để có mái tóc và móng tay khỏe mạnh

25/05/2023 12:52 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Sức khỏe của tóc và móng là một phần không thể thiếu đối với sức khỏe tổng thể của con người, đặc biệt là đối với người phụ nữ yêu cái đẹp, tóc và móng tay lại càng là mối quan tâm lớn hơn. Tuy nhiên, việc duy trì tóc và móng khỏe mạnh đặc biệt khó khăn.
Chế độ ăn uống chính là một biện pháp dễ dàng và hữu hiệu giúp bảo vệ cho tóc và móng khỏe mạnh. Có rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên hỗ trợ mái tóc và móng tay chắc khỏe. Cho dù bạn đang cố gắng để tóc mọc dài hơn, nhanh hơn, bóng mượt hơn hay móng tay chắc khỏe và ít bị gãy hơn, thì đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung thường xuyên để tăng cường sức mạnh cho tóc và móng tay. 
1. Trứng
Trứng là một nguồn protein và axit amin tuyệt vời cần thiết cho sự phát triển của tóc, đồng thời, chúng cũng chứa sắt, rất quan trọng cho sự phát triển của móng tay. Tóc của con người được tạo thành từ protein keratin. Do đó, khi tiêu thụ thực phẩm giàu protein này sẽ có thể hỗ trợ cho một mái tóc chắc khỏe hơn.
10 thực phẩm nên ăn nhiều hơn để có mái tóc và móng tay khỏe mạnh 1
2. Hạt bí
Hạt bí ngô chứa vitamin A, kẽm và protein, tất cả đều có thể giúp tóc chắc khỏe. hơn Chúng cũng chứa biotin và vitamin E - những dưỡng chất quan trọng cho sự khỏe mạnh của da, tóc và móng.
3. Cá hồi và cá béo
Axit béo omega-3 có trong cá hồi, cá trích hoặc cá thu rất tốt để cải thiện vẻ ngoài của tóc, đặc biệt nếu tóc bị khô hoặc hư tổn do nhuộm màu hoặc tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Ngoài ra, omega-3 cũng có thể giúp giảm viêm và mẩn đỏ trên cơ thể và da. 
Chúng cũng là một nguồn protein phong phú, vitamin E chống oxy hóa mạnh mẽ và biotin, một chất dinh dưỡng hỗ trợ sản xuất keratin tốt cho tóc.
10 thực phẩm nên ăn nhiều hơn để có mái tóc và móng tay khỏe mạnh 2
4. Quả óc chó
Quả óc chó là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời giúp da đầu có cảm giác tươi mát sau khi gội đầu thay vì nhờn như hầu hết các loại hạt khác — chúng cũng là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho tóc phát triển nhanh và mạnh hơn.
5. Quả mọng
Các loại quả mọng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp giữ cho mái tóc rực rỡ và khỏe mạnh hơn. Chất chống oxy hóa cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của móng tay và tóc vì chúng giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.
10 thực phẩm nên ăn nhiều hơn để có mái tóc và móng tay khỏe mạnh 3
6. Rau bina và rau lá xanh đậm
Loại rau lá xanh này là nguồn cung cấp vitamin A, C, K và folate tuyệt vời - tất cả đều cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Các loại rau giàu dưỡng chất cho tóc và móng khỏe mạnh còn có cải xoăn, củ cải Thụy Sĩ, cải ngọt và rau cải thìa.
7. Bơ
Bơ chứa nhiều vitamin C, vitamin A và vitamin E. Đây là ba loại vitamin hàng đầu với tác dụng thúc đẩy sức khỏe của tóc, móng và da. Chúng cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp tóc bóng mượt, mềm mại hơn.
10 thực phẩm nên ăn nhiều hơn để có mái tóc và móng tay khỏe mạnh 4
8. Ớt chuông
Ớt chuông là một trong những nguồn vitamin C tốt nhất, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp giữ cho các tế bào da và tóc được nguyên vẹn và cho phép cơ thể tái tạo nhanh chóng hơn.
9. Dầu ô liu
Dầu ô liu là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh. Siêu thực phẩm này cũng chứa các axit béo thiết yếu giúp tóc khỏe và bóng mượt.
10 thực phẩm nên ăn nhiều hơn để có mái tóc và móng tay khỏe mạnh 5
10. Nước hầm xương
Nước hầm xương là nguồn cung cấp collagen và gelatin tuyệt vời cho mái tóc chắc khỏe. Nước hầm xương cũng chứa các axit amin hỗ trợ sức khỏe của da và móng. 
Bên cạnh những thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho tóc và móng, có một số loại thực phẩm nên tránh tiêu thụ càng nhiều càng tốt bao gồm rượu, thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có đường. Đây là những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo không lành mạnh, có thể dẫn đến rụng tóc và móng tay giòn, dễ gãy hơn. Do đó, nếu bạn đang muốn cải thiện sức khỏe của mái tóc và móng tay, đừng quên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và móng. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây