Detox cho người bận rộn

30/10/2023 16:41 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Cuộc sống càng bận rộn thì thời gian bạn dành để chăm sóc cơ thể càng ít. Từ đó dễ làm cơ thể mệt mỏi, bệnh tật hơn vì lượng độc tố lâu ngày tích tụ lại dần trong cơ thể.
Để bảo vệ sức khỏe của bản thân, nâng cao tinh thần thì hãy xây dựng cho mình lối sinh hoạt và chế độ ăn uống phù hợp hơn. Một trong số cách mà bạn có thể thử đó là Detox. 
Detox là 1 phương pháp được mọi người truyền tai nhau rằng làm tăng khả năng giải độc của cơ thể. Nhìn chung thì Detox sử dụng các sản phẩm tự nhiên, xanh, nhiều chất xơ, như các loại rau củ quả, nhằm hỗ trợ các cơ quan như gan, thận,... thanh thải độc chất ra khỏi cơ thể. 
Dưới đây là một số cách Detox đơn giản nhất, dành cho những người bận rộn nhất, mà bạn có thể tham khảo.
1. Chanh
Mỗi sáng sớm thức dậy, bạn hãy vắt một lát chanh vào nước nóng và thưởng thức. Chú ý rằng đừng uống nước chanh quá chua khi bụng đang đói nhé, bởi vì nó có thể gây hại cho dạ dày. 
Đây là một thức uống rẻ tiền, không mất thời gian chuẩn bị nhiều nhưng lại là một cách tuyệt vời để chuẩn bị một tinh thần thoải mái cho ngày mới. Nước chanh hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp hết đầy hơi, làm thúc đẩy quá trình thải trừ độc tố. 
Detox cho người bận rộn 2
Ngoài ra thì nó cũng là một cách hiệu quả để giúp cơ thể bổ sung vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình sửa chữa của cơ thể. Vitamin C rất tốt cho hệ cơ bắp và xương khớp của bạn, nó còn giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu sắt để làm nguyên liệu cho quá trình sản xuất hồng cầu.
2. Uống đủ nước
Chúng ta đều biết nước quan trọng như thế nào đối với cơ thể. Bởi hơn 70% khối lượng cơ thể là chất lỏng. Bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào thì đều không thể thiếu nước. 
Uống đủ nước giúp xua tan mệt mỏi, loại bỏ độc tố, đem lại làn da căng bóng và trắng sáng. Hãy luôn mang theo bên mình một chai nước, để nó trên bàn làm việc của bạn hay bất kỳ đâu bạn tới. 
Detox cho người bận rộn 3
Chú ý rằng bạn nên uống nước thường xuyên, thay vì chỉ uống khi cảm thấy khát nhé. Nếu bạn muốn nước uống của mình có thêm một chút mùi vị để đỡ nhàm chán, thì thêm vào một vài lát chanh, cam…
3. Làm sinh tố
Với những chiếc máy xay, bạn có thể dễ dàng tạo ra những cốc sinh tố trong vài phút ngắn ngủi. Về cơ bản, bạn hoàn toàn có thể dùng nó như một bữa sáng tiện lợi, dùng được ngay khi bạn đang trên đường tới nơi làm việc. 
Và những thức uống này hoàn toàn có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho ngày mới. Bạn có thử 2 công thức làm sinh tố “xanh” và “lành” sau đây: 
→ 1 cốc sữa hạnh nhân, một chút nước dừa, 1 quả chuối, 1 vài quả việt quất, một nắm rau chân vịt. Cho tất cả chúng vào máy và bạn đã có 1 thức uống ngon ngọt, giàu chất xơ, chứa đầy vitamin E, selen, kẽm, sắt, kali,... cho một buổi sáng tràn đầy năng lượng.
→ 1 quả quýt, 1 quả chuối, 1 nửa quả lê, 1 nửa quả táo, và thêm vào 5 trái dâu tây. Một thức uống cũng rất giàu chất dinh dưỡng, lại thích hợp cho những ai không thích ăn rau cho lắm
Detox cho người bận rộn 4
4. Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp Detox
Nhìn chung thì phương pháp Detox đem lại khá ít năng lượng cho bạn, bởi các loại thực phẩm mà bạn sử dụng đều chứa khá ít calo. Nếu bạn chỉ sử dụng các phương pháp Detox, rất dễ dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt do cơ thể đói năng lượng, vô hình chung làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của bạn. 
Detox cho người bận rộn 1
Vì thế, hãy thay đổi thói quen ăn uống một cách từ từ, tránh cắt giảm các thức ăn khác một cách đột ngột, để cơ thể dễ dàng thích ứng hơn. Nếu thể trạng bạn không tốt, đã mắc một số bệnh tim mạch, đái tháo đường… thì hãy cân nhắc thật kĩ, tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định có nên sử dụng phương pháp Detox hay không.
Một mình Detox thì không đem lại hiệu quả cao, mà bạn phải thay đổi các thói quen sinh hoạt khác kèm theo nữa. Hãy nói không với thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích khác. Không sử dụng những loại đồ ăn nhanh, đóng hộp hay sấy khô. 
Và dù cho bận đến đâu, hãy cố gắng sắp xếp 15 đến 20 phút mỗi ngày để tập thể dục. Tất nhiên không phải là những môn thể thao phải dùng nhiều sức, mà là những bộ môn nhẹ nhàng như đi bộ, yoga,... Những bài tập này sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường sức khỏe của cơ thể.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây