Đổ mồ hôi quá nhiều là dấu hiệu của bệnh gì?

24/05/2023 09:54 | Bệnh thường gặp
- Đổ mồ hôi quá nhiều? Điều này là bình thường vào mùa hè nhưng khi bạn đổ mồ hôi ngay cả khi trời không nóng hoặc không thực hiện các hoạt động thể chất có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.
Theo các chuyên gia y tế, đổ mồ hôi nhiều hay còn gọi là toát mồ hôi là một tình trạng bệnh lý, sự kiện trong cuộc sống hoặc tác dụng phụ của thuốc, gây ra do nhiều nguyên nhân khác về các vấn đề sức khỏe.
Mặc dù đổ mồ hôi là một chức năng cơ thể bình thường giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, nhưng đổ mồ hôi quá nhiều có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của một người. Đổ mồ hôi quá nhiều trong bệnh mồ hôi, còn được gọi là chứng tăng tiết mồ hôi thứ phát, thường xảy ra trên toàn bộ cơ thể bạn thay vì một hoặc hai vùng nhỏ hơn như lòng bàn tay hoặc bàn chân.
Đổ mồ hôi quá nhiều là dấu hiệu của bệnh gì 1
Chứng tăng tiết mồ hôi ảnh hưởng
Chứng tăng tiết mồ hôi ảnh hưởng đến khoảng 3% dân số, với chứng tăng tiết mồ hôi nguyên phát là dạng phổ biến nhất của tình trạng này. Tăng tiết mồ hôi nguyên phát xảy ra khi không có tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nào gây ra mồ hôi quá nhiều. Loại tăng tiết mồ hôi này thường ảnh hưởng đến bàn tay, bàn chân và nách, đồng thời có thể gây ra sự bối rối và cô lập xã hội cho những người bị ảnh hưởng.
Đổ mồ hôi quá nhiều là dấu hiệu của bệnh gì 2
Mặt khác, tăng tiết mồ hôi thứ phát là do một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn hoặc do thuốc gây ra. Một số tình trạng y tế có thể gây ra chứng tăng tiết mồ hôi thứ phát bao gồm các vấn đề về tuyến giáp, bệnh tiểu đường và bệnh Parkinson. Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm và thuốc huyết áp, cũng có thể gây ra tác dụng phụ là đổ mồ hôi quá nhiều.
Đổ mồ hôi quá nhiều là dấu hiệu của bệnh gì 3
Mặc dù đổ mồ hôi quá nhiều có thể không đe dọa đến tính mạng nhưng nó có thể tác động đáng kể đến sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống của một người. Nhiều người mắc chứng tăng tiết mồ hôi cho biết họ cảm thấy xấu hổ, lo lắng và bị cô lập về mặt xã hội do tình trạng của họ. Một số thậm chí có thể tránh các tình huống hoặc hoạt động xã hội thường mang lại cho họ niềm vui.
Đổ mồ hôi quá nhiều là một tình trạng phổ biến có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của một người. Mặc dù chứng tăng tiết mồ hôi nguyên phát là dạng phổ biến nhất của tình trạng này, nhưng chứng tăng tiết mồ hôi thứ phát cũng có thể do các bệnh lý nền hoặc thuốc gây ra. 
Nếu bạn đang bị đổ mồ hôi quá nhiều, điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ để xác định nguyên nhân cơ bản và được điều trị thích hợp. Với phương pháp điều trị phù hợp, bạn có thể kiểm soát mồ hôi quá nhiều và cải thiện chất lượng cuộc sống.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây