7 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường sinh lý"cậu nhỏ"

22/01/2024 13:40 | Nam khoa
- Tại sao chế độ ăn uống được đánh giá là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến khả năng tình dục của con người. Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay sau đây.
Với chế độ ăn nhiều rau và protein - và ít thực phẩm chứa đường và chất béo bão hòa - có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, như hội chứng chuyển hóa và tình trạng rối loạn nội tiết tố.
Ăn uống hợp lý cũng giúp cải thiện sức bền, làm tăng cường chức năng của “cậu nhỏ”, cũng như thời gian “lâm trận” của cánh mày râu.
1. Hàu
Nhiều người chắc hẳn đã nghe nói về đặc tính kích thích tình dục mà hàu mang lại. Lý do cho khả năng này là vì hàu chứa rất nhiều kẽm (1 khẩu phần ăn cung cấp 673% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày). 
Kẽm làm tăng lưu lượng máu, đặc biệt là phần đến cơ quan sinh dục của nam giới. Kẽm cũng giúp điều chỉnh nồng độ testosterone - hormone làm nên bản lĩnh đàn ông. 
7 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường sinh lý cậu nhỏ 1
Tuy nhiên, không phải ai cũng thích ăn loài động vật thân mềm này. Tôm hùm và cua cũng là 2 gợi ý rất đáng để thử. Bên cạnh đó, cũng có một số nguồn thực vật nhưng chứa rất nhiều kẽm như đậu nướng, hạt bí ngô, ngũ cốc nguyên hạt.
2. Thịt đỏ
Thịt đỏ với đại diện nổi bật là thịt lợn, thịt bò. Chúng có nhiều axit amin tốt cho đời sống tình dục, như carnitine, L-arginine. Đây là những chất giúp tăng lưu lượng máu cung cấp cho dương vật. Thậm chí một số nghiên cứu cho rằng, việc cung cấp đầy đủ arginine có thể cải thiện chứng rối loạn cương dương từ mức độ nhẹ đến trung bình. 
7 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường sinh lý cậu nhỏ 2
Thịt đỏ giúp cải thiện sinh lý, nhưng sử dụng quá nhiều lại làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hệ tim mạch, làm suy giảm sức khỏe tổng thể của bạn. Vì thế, cần phải sử dụng một cách hợp lý, không quá lạm dụng để dẫn đến “lợi bất cập hại”.
3. Cá hồi
Cá hồi cũng như các loại cá béo khác (cá thu,cá ngừ, cá trích…), thường được nhắc đến với khả năng cung cấp dồi dào axit béo omega-3, một chất rất tốt cho tim mạch và não bộ. Việc giữ cho trái tim làm việc trơn tru, hiệu quả, chống lại xơ vữa động mạch, sẽ làm phân bổ máu hợp lý tới các cơ quan. 
7 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường sinh lý cậu nhỏ 3
Cá hồi cũng là nguồn cung cấp các protein hoàn chỉnh, rất nhiều vitamin B và D, sắt và kẽm. Hai phần cá hồi mỗi tuần là mức hợp lý để duy trì sức khỏe tổng thể, cũng như bảo đảm đời sống tình dục của đấng mày râu.
4. Các loại hạt
Nếu muốn ăn vặt, thay vì kẹo bánh, hãy chọn ăn hạt bởi chúng chứa nhiều chất giúp ích cho khả năng tình dục. Hạt điều và hạnh nhân chứa nhiều kẽm. Quả óc chó lại rất giàu axit béo omega-3. Hạt bí ngô, hồ đào, đậu phộng lại cung cấp không ít L-arginine.
7 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường sinh lý cậu nhỏ 4
5. Táo
Táo rất giàu hợp chất được gọi là quercetin. Là một chất chống oxy hóa thuộc loại flavonoid, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người. Riêng về tình dục, quercetin đóng vai trò thúc đẩy tuần hoàn, điều trị rối loạn cương dương, kiểm soát các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt. 
7 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường sinh lý cậu nhỏ 5
Bên cạnh đó, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng liều lớn quercetin có thể làm cải thiện bệnh tăng huyết áp - nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn tình dục ở nam giới.
Không chỉ có ở quercetin, những tác dụng trên cũng có mặt ở hầu hết các flavonoid. Có thể bổ sung vào chế độ ăn uống những chất này bằng việt quất, dâu tây, nho, anh đào, cam quýt.
6. Củ cải đường
Nitrat - chất có rất nhiều trong củ cải đường - là một chất gây giãn mạch, giúp cải thiện lượng máu đến các mô, và tăng cường sự co cơ. Điều này đúng với mọi cơ quan trong cơ thể, trong đó có hệ sinh dục. Vì thế, sử dụng củ cải đường giúp cải thiện khả năng kéo dài “cuộc yêu” cho nam giới.
7 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường sinh lý cậu nhỏ 6
Nhiều nghiên cứu cũng gợi ý đến khả năng kiểm soát huyết áp của nitrat. Những người sử dụng nước ép củ cải đường thường xuyên, là những người có huyết áp ở mức tốt nhất. Đặc biệt, tác dụng này không chỉ ở người bị bệnh tăng huyết áp, mà còn với cả người khỏe mạnh. 
Tuy nhiên, củ cải đường không phải thực vật duy nhất chứa nhiều nitrat. Mà còn có thể kể đến rau chân vịt, cải xoong, xà lách, cần tây.
7. Rượu vang đỏ
Giống như táo, rượu vang đỏ có chứa quercetin, một chất chống oxy hóa giúp tăng cường lưu lượng máu. Trong một nghiên cứu năm 2009 với 800 nam giới tham gia, cho thấy những ai uống rượu vang đỏ thường xuyên, và ở mức vừa phải có ham muốn tình dục cao hơn, chức năng và khả năng tình dục cũng tốt hơn. 
7 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường sinh lý cậu nhỏ 7
Mức hợp lý được các nhà nghiên cứu đưa ra là dưới 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày. Nhiều hơn mức này có vẻ phản tác dụng, làm cho các đối tượng nghiên cứu mắc các chứng rối loạn tình dục. Lưu ý, các loại đồ uống có cồn khác dường như không có tác dụng tốt như rượu vang đỏ.
Mặc dù sử dụng thực phẩm chất lượng, hợp lý giúp cải thiện đời sống tình dục. Nam giới cũng cần rèn luyện thân thể thông qua hoạt động thể dục thể thao, để có được sức khỏe toàn diện hơn. 
Nếu xảy ra tình trạng thiếu ham muốn, bất lực, đau khi giao hợp, hoặc bất kỳ điều gì làm ảnh hưởng mối quan hệ thân mật với bạn tình, hãy thăm khám để tìm nguyên nhân và đề ra cách điều trị hợp lý nhất.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây