Trứng gà trần có tốt cho nam giới trong “chuyện ấy”?

20/02/2024 11:46 | Nam khoa
- Tôi thấy nhiều người thường rỉ tai nhau là ăn trứng trần giúp mình khỏe hơn khi lên giường. Không biết điều này có đúng không, mong nhận được sự giải đáp.(Bạn đọc 30 tuổi, Nghệ An)
Xin chào bạn, 
Theo một nghiên cứu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, tỷ lệ nam giới Việt Nam bị yếu sinh lý chiếm khoảng 15,7%. Trong đó, tỷ lệ nam giới bị xuất tinh sớm chiếm khoảng 20-30%, hơn 30% đàn ông có độ tuổi trên 30 bị rối loạn cương dương và tăng lên 50% khi nam giới ở độ tuổi 40 đến 70.
Chế độ ăn uống có liên quan mật thiết đến sức khỏe sinh lý của nam giới. Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cân bằng có thể giúp cải thiện sức khỏe sinh lý, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe sinh lý, bao gồm yếu sinh lý. Ngược lại, một chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, không cân bằng có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe.
Trong số các loại thực phẩm, trứng gà được đánh giá giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, lipid, photpho, cholesterol, canxi, vitamin A, vitamin B, vitamin C, glucid, sắt, beta carotene,... Những chất dinh dưỡng này có tác dụng tốt cho nam giới.
Trứng gà trần có tốt cho nam giới 1
Cụ thể, protein trong trứng gà giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp, từ đó tăng cường sức mạnh và sức bền cho nam giới. Cholesterol trong lòng đỏ trứng gà giúp sản xuất hormone testosterone, hormone quan trọng đối với sinh lý nam giới, tăng ham muốn tình dục, khả năng cương cứng và khả năng sinh sản.
Ngoài ra, trứng gà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe sinh lý nam giới, bao gồm:
• Vitamin A: giúp cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe tinh trùng và khả năng thụ thai.
• Vitamin B12: giúp sản xuất năng lượng, tăng cường sức khỏe tinh thần và cải thiện tâm trạng.
Sắt: giúp vận chuyển oxy đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả cơ quan sinh dục.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, hiện nay chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh rằng ăn trứng gà có thể giúp cải thiện "chuyện ấy" ở nam giới. Mặc dù trứng gà là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng nó chỉ có tác dụng bổ sung sức khỏe và không phải là một bài thuốc để cải thiện chuyện "chăn gối" như nhiều người vẫn lầm tưởng. 
Trứng gà trần có tốt cho nam giới 3
Những tác dụng của trứng gà đối với sức khỏe sinh lý nam chỉ là những tác dụng gián tiếp, thông qua việc cải thiện sức khỏe tổng thể.
Ngoài ra, trứng gà cũng có một số tác dụng phụ cần lưu ý, chẳng hạn như:
• Trứng gà sống có thể chứa salmonella, một loại vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng đường ruột.
• Trứng gà có hàm lượng cholesterol cao, nên nam giới không nên ăn quá nhiều cùng lúc, đặc biệt là những người bị béo phì, máu nhiễm mỡ, bệnh tim mạch hay huyết áp cao.
Do đó, đấng mày râu chỉ nên ăn trứng gà với lượng vừa phải, khoảng 2-3 quả mỗi tuần. 
Ngoài ra, thay vì tập trung vào việc ăn nhiều trứng gà, các chuyên gia khuyến cáo nam giới, nếu muốn cải thiện khả năng tình dục, thì nên chú trọng đến việc duy trì một chế độ dinh dưỡng cân đối. 
Điều này bao gồm việc tăng cường ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng như các loại rau củ, hành tây, giá đỗ, các loại hạt như hạnh nhân, hải sản, và hạn chế ăn các món chiên xào chứa nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật, và các chất kích thích.
Ngoài chế độ ăn uống, các chuyên gia cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của lối sống và tâm lý trong việc duy trì một đời sống tình dục khỏe mạnh. Các bác sĩ cho biết việc tinh thần sa sút, hoặc gặp các vấn đề về tâm thần như trầm cảm, sợ hãi, stress cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sinh tinh, dẫn đến giảm sút chất lượng tinh trùng và giảm khả năng sinh lý. 
Trứng gà trần có tốt cho nam giới 2
Các chuyên gia cũng lưu ý rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ các vấn đề tâm lý hay bệnh lý ngoại khoa. Việc sử dụng thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới.
Trong trường hợp nam giới gặp phải các vấn đề nam khoa ảnh hưởng đến đời sống tình dục và sinh sản, việc thăm khám tại các cơ sở y tế là quan trọng. Nam giới không nên tin hoàn toàn vào các phương pháp cải thiện được quảng cáo trên mạng xã hội hoặc được truyền tai nhau, vì điều này không chỉ có thể gây tổn thương đến sức khỏe mà còn khiến bỏ lỡ cơ hội điều trị bệnh hiệu quả.
Songkhoe360 xin thông tin đến các bạn đọc.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây