Shock: Trào lưu ăn 'tăm rán' trên TikTok

02/02/2024 10:23 | Cảnh báo
- Khi những trào lưu nhanh chóng và độc đáo tràn lan trên mạng xã hội, không ít người đã bất ngờ khi gặp phải một xu hướng mới gây sốc trên TikTok: trào lưu ăn 'tăm rán'.
Sau khi chiên ngập dầu, những chiếc tăm được làm từ khoai lang hoặc tinh bột ngô trở nên giống như những miếng khoai tây chiên, mang màu sắc ngọc bích hấp dẫn. Bước tiếp theo, chúng được phủ một lớp bột phô mai hoặc bột ớt, tạo nên một lớp vỏ giòn và hương vị đặc trưng.
Một đoạn video ghi lại cảnh người nấu và thưởng thức chiếc tăm này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, đạt được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Tuy nhiên, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã phát đi một cảnh báo nghiêm túc thông qua một bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, nhấn mạnh rằng "thực phẩm này không được xác minh là thực phẩm an toàn" và kêu gọi người dân "xin đừng ăn chúng".
Cảnh báo từ Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc nhấn mạnh rằng việc tiếp tục tiêu thụ loại thực phẩm này có thể mang lại rủi ro cho sức khỏe, họ khuyến cáo người dân cần phải cảnh báo với nhau về nguy cơ tiêu thụ những sản phẩm không được xác minh an toàn từ các nguồn tin đáng tin cậy.
Trào lưu ăn tăm rán trên TikTok 1
Những chiếc tăm màu xanh, được đánh giá là thân thiện với môi trường và có khả năng phân hủy, thường xuất hiện trong các nhà hàng ở Hàn Quốc và được sử dụng để gắp thức ăn. Tuy nhiên, theo thông tin từ truyền thông địa phương, "tăm" này chứa một thành phần được gọi là "sorbitol," có thể gây ra các tác động tiêu cực như nôn mửa, tiêu chảy và viêm nếu tiêu thụ quá mức.
Đây không phải là lần đầu tiên mà một trào lưu trên TikTok đặt ra cảnh báo từ các quan chức hoặc chuyên gia sức khỏe. Trong năm ngoái, các bác sĩ đã phải lên tiếng để cảnh báo người dùng không nên sử dụng dầu thầu dầu để xoa lên mắt. Theo họ, mặc dù có nhiều video tuyên bố ngược lại, nhưng đây không phải là phương pháp điều trị hiệu quả cho các vấn đề như khô, đục thủy tinh thể hoặc tình trạng thị lực kém.
Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ Nottinghamshire (Anh) cũng đã phát đi cảnh báo về việc người dùng Tik Tok chèn các đoạn video vụ nổ vào tác phẩm của họ để tạo ấn tượng như là các thiết bị gia dụng tự phát hỏa.
Điều này đưa ra một loạt nguy cơ về an toàn và làm nổi bật tình trạng nguy hiểm của việc tái tạo các hành động nguy hiểm dựa trên nội dung truyền tải qua mạng xã hội.

Theo news.sky.com

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây