Giữ lửa phòng the cho chị em sau sinh nở

16/02/2024 14:34 | Giới tính
- Trong thời kỳ sau sinh nở, việc duy trì và khôi phục sức khỏe của phụ nữ không chỉ là một quá trình vật lý mà còn liên quan đến tâm lý và sự tự tin. Một khía cạnh quan trọng nhưng thường ít được nói đến là việc giữ lửa phòng the cho chị em sau khi sinh con.
Đối mặt với những biến động của cơ thể, tâm trạng không ổn định và áp lực từ trách nhiệm làm mẹ mới, nhiều phụ nữ có thể cảm thấy thiếu tự tin và mất hứng thú trong chuyện phòng the. Vì thế, việc tìm hiểu và áp dụng những phương pháp giữ lửa phòng the là quan trọng để tạo nên một cuộc sống tình dục khỏe mạnh và hạnh phúc cho các bà mẹ mới sinh.
Thời gian hậu sản thường kéo dài khoảng sáu tuần, trong thời gian này, cơ thể phụ nữ trải qua nhiều biến động về sinh lý và tâm lý. Việc thiếu thông tin chính xác về thời điểm và cách thức tiếp tục quan hệ tình dục sau sinh có thể dẫn đến hiểu lầm và gây áp lực không cần thiết cho cả hai đối tác.
Giữ lửa phòng the cho chị em sau sinh nở 3
Để đối mặt với những thách thức này, vai trò của cả vợ và chồng đều rất quan trọng. Việc tìm hiểu và thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế về những thay đổi cụ thể trong cơ thể và tâm lý của phụ nữ sau sinh là cần thiết. Đồng thời, sự hỗ trợ, thông cảm và sẵn lòng lắng nghe từ phía chồng sẽ giúp xây dựng một môi trường an toàn và thoải mái, tạo điều kiện thuận lợi cho việc duy trì và phát triển mối quan hệ tình dục mạnh mẽ.
Tiến sĩ và bác sĩ sản phụ khoa Astha Dayal từ Ấn Độ đề xuất rằng các cặp vợ chồng nên tránh quan hệ tình dục trong khoảng sáu tuần sau khi phụ nữ sinh con. Giai đoạn này cho phép cơ thể của phụ nữ, đặc biệt là âm đạo, được thời gian để chữa lành và phục hồi.
Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ cũng đưa ra khuyến nghị tương tự, nhấn mạnh việc hạn chế giao hợp xâm nhập ít nhất là trong hai tuần sau khi phụ nữ sinh con. Những biện pháp này nhằm giảm nguy cơ chảy máu, xuất huyết, hoặc nhiễm trùng tử cung.
Giữ lửa phòng the cho chị em sau sinh nở 1
Thời gian chờ đợi phổ biến nhất là khoảng bốn tuần sau khi sinh. Tuy nhiên, đối với những phụ nữ đã trải qua các thủ thuật như sinh mổ, rách tầng sinh môn, hoặc cắt tầng sinh môn liên quan đến việc phải khâu, thì nên đợi thêm hai tuần nữa, theo khuyến nghị của Tiến sĩ Astha Dayal. Điều này giúp tử cung co lại, các vết rách hoặc vết mổ ở âm đạo được chữa lành, đồng thời giúp duy trì sự ổn định về nội tiết tố.
Tăng thời gian dạo đầu
Khi lên kế hoạch tái lập quan hệ tình dục sau khi sinh con, cần có những cân nhắc quan trọng để tạo ra trải nghiệm tích cực và thoải mái. Một số chuyên gia và tổ chức y tế đã đưa ra những gợi ý quan trọng để hỗ trợ cặp vợ chồng trong quá trình này.
Đầu tiên, tăng thời gian dạo đầu. Thời gian này không chỉ là để cơ thể phụ nữ có cơ hội hồi phục mà còn giúp tâm lý của cả hai đối tác điều chỉnh sau những thay đổi lớn về gia đình. Tạo một không gian thoải mái và tập trung vào kết nối cảm xúc hơn là sự thân mật vội vã về thể xác..
Mát-xa gợi cảm, chạm nhẹ và "yêu" bằng lời nói có thể là những phương tiện hiệu quả để tăng cường hưng phấn và tạo ra một trạng thái tinh thần tích cực. Nên kiên nhẫn và có sự đồng ý từ cả hai bên để không tạo ra áp lực không cần thiết và để tạo điều kiện thuận lợi cho một trải nghiệm tình dục nhẹ nhàng.
Giữ lửa phòng the cho chị em sau sinh nở 2
Sử dụng phương pháp tránh thai
Theo Tiến sĩ Dayal, việc sử dụng biện pháp tránh thai không chỉ giúp giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn mà còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tránh thai cũng đòi hỏi sự cân nhắc đặc biệt đối với phụ nữ đang cho con bú. 
Giao tiếp cởi mở
Sau khi mang thai, cần chia sẻ những vấn đề và cảm xúc với đối để duy trì một mối quan hệ tình dục lành mạnh và thỏa mãn với cả hai. Thảo luận cởi mở về những tình cảm, lo lắng, và mong muốn của bạn có thể giúp cả hai đối tác nhận thức và chấp nhận những biến đổi về cảm xúc và thể chất mà cả hai đang trải qua.
Nếu gặp khó khăn trong quá trình này, hãy kiên nhẫn và thể hiện sự thông cảm. Tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp nếu cần thiết để giải quyết những thách thức một cách hiệu quả. Quan trọng nhất là giữ cho giao tiếp mở cửa và trung thực với đối tác, đồng thời tạo không gian người kia để chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình.
Dần dần khám phá và tái thiết lập sự gắn kết tình cảm, cùng với việc hiểu rõ về những thay đổi của thai kỳ, sẽ giúp cả hai trở lại con đường nồng thắm trước kia. Hãy nhớ rằng quá trình này đòi hỏi sự nhạy bén, kiên nhẫn và sự tôn trọng đối với nhau, tạo điều kiện cho một trải nghiệm mang thai tích cực và mối quan hệ tình dục khoẻ mạnh.
Giữ lửa phòng the cho chị em sau sinh nở 5
Giữ vệ sinh
Sau khi sinh, cần vệ sinh cá nhân để bảo vệ sức khỏe của người phụ nữ. Việc tắm gội và thay đổi đồ lót hàng ngày là một phần quan trọng của chăm sóc sau sinh. Đảm bảo vệ sinh vùng kín, đặc biệt sau khi quan hệ tình dục, giúp ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng.
Khi tắm, hãy chú ý lựa chọn các sản phẩm vệ sinh phù hợp và tránh sử dụng các loại xà phòng có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Lau sạch vùng kín từ phía trước ra phía sau ngăn chặn vi khuẩn từ môi trường ngoại vi vào âm đạo.
Ngoài ra, quan trọng để giữ cơ thể luôn đủ nước bằng cách uống nước đều đặn suốt cả ngày. Đồng thời, chọn đồ lót làm từ vải cotton giúp âm đạo có không gian thoáng đãng và tránh tình trạng ẩm ướt, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn.
Giữ lửa phòng the cho chị em sau sinh nở 4
Sử dụng chất bôi trơn
Sử dụng chất bôi trơn trong quan hệ tình dục không chỉ giúp tăng cường sự thoải mái và khoái cảm mà còn giảm ma sát và kích ứng, đặc biệt là có ích cho những người gặp vấn đề về khô hoặc không thoải mái, một tình trạng thường xảy ra sau sinh. Thị trường hiện nay cung cấp nhiều loại chất bôi trơn với đặc tính và ứng dụng đa dạng, phục vụ nhu cầu đặc biệt của từng cá nhân.
Chất bôi trơn gốc nước rất ưa chuộng, đặc biệt là khi sử dụng cùng bao cao su. Ngoài ra, chất bôi trơn gốc nước dễ rửa sạch và thường không gây kích ứng da. Chất bôi trơn gốc silicon được biết đến với khả năng bôi trơn lâu dài, tạo cảm giác mượt mà và không gây nhờn. 
Quan trọng nhất là chọn chất bôi trơn phù hợp với cả hai đối tác và không chứa các thành phần gây kích ứng, nhằm đảm bảo trải nghiệm tình dục an toàn và thoải mái. Việc thử nghiệm và lựa chọn chất bôi trơn phù hợp sẽ đảm bảo sự hài lòng và chăm sóc cho sức khỏe của cả hai đối tác.

 (Theo healthshots.com) 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây