Bà bầu bơi trong bể có chứa clo được không?

- Nhiều bà bầu có sở thích bơi lội thường thắc mắc và lo lắng về việc bơi trong nước được khử trùng bằng clo. Họ lo lắng các sản phẩm phụ của chất khử trùng được sử dụng để giữ nước sạch có thể gây hại trực tiếp cho thai nhi.
May mắn thay, lượng clo được sử dụng trong nước hồ bơi là an toàn và ít rủi ro hơn so với các vùng nước khác. Tuy nhiên, có một số yếu tố cần xem xét khi bơi lội, bao gồm nhiệt độ bể bơi, mức clo an toàn và chăm sóc sau khi bơi.
Bơi lội có tốt cho bà bầu không?
Bơi lội khi mang thai là an toàn vì hoạt động thể chất có thể có lợi cho cả mẹ và bé. Theo Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ, bơi lội thực sự là một bài tập nhẹ nhàng, an toàn để thực hiện trong cả ba tam cá nguyệt vì nước hỗ trợ cân nặng của bạn và giúp bạn tránh căng thẳng và chấn thương.
Bơi lội cũng giúp giải quyết các vấn đề phổ biến khi mang thai như sưng tấy và khó chịu. Ngoài ra, nó cải thiện lưu thông, tăng cơ bắp và sức mạnh, đồng thời cải thiện thể lực tổng thể.
Bà bầu nên bơi ít nhất 30 phút đến một giờ, tùy thuộc vào cường độ tập thể dục của cá nhân bạn. Các bài tập như bơi lội, thể dục nhịp điệu dưới nước và yoga trước khi sinh thường được khuyến nghị và nhìn chung là an toàn. 
Bà bầu bơi trong bể có chứa clo được không 3
Nhưng nếu bạn cảm thấy khó thở, đau ngực, đau hoặc sưng bắp chân, hoặc chóng mặt khi tập thể dục, bạn nên ngừng bơi.
Theo tài liệu đã xuất bản của Đại học Y tế Loma Linda, bạn cũng nên tránh bơi lội nếu bạn mắc một số bệnh nền hoặc biến chứng khi mang thai như vỡ túi ối.
Phụ nữ mang thai có thể bơi trong bể clo không?
Tiến sĩ Dược Rakhee Patel (Mỹ) giải thích rằng không giống như nước ao hồ sông suối, nước bể bơi có xu hướng sạch hơn, có nhiệt độ hợp lý và không có sóng hoặc dòng chảy. Phụ nữ mang thai có thể bơi trong bể bơi có clo vì đó là một cách tuyệt vời để hạ nhiệt và vận động một chút.
"Bơi lội là một hình thức tập thể dục tuyệt vời và có thể rất thoải mái do sức nổi của nước, điều này có thể làm giảm bớt một số căng thẳng do trọng lượng tăng thêm của thai kỳ".
Bà bầu bơi trong bể có chứa clo được không 1
Theo Tiến sĩ Tara Brandner, bác sĩ sản khoa và cũng là một huấn luyện viên sinh sản nói mặc dù tập thể dục luôn là điều tốt nhưng điều quan trọng là bạn phải chú ý đến cơ thể khi bơi. “Hãy nhớ lắng nghe cơ thể của bạn và nghỉ giải lao nếu cần, giữ đủ nước và tránh quá nóng khi tận hưởng thời gian ở hồ bơi”.
Clo trong hồ bơi có thể làm hại em bé không?
Những lo ngại về việc tiếp xúc với clo và tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, lượng clo trong hồ bơi không có khả năng gây hại trực tiếp cho thai nhi, Tiến sĩ Brandner nói. 
Mặc dù vậy, bạn vẫn nên đảm bảo rằng bạn bơi trong nước hồ bơi có nồng độ clo cân bằng, vì việc tiếp xúc lâu với nồng độ clo quá cao có thể gây khó chịu hoặc kích ứng.
Mặc dù clo thường vô hại nhưng một số phụ nữ có thể nhạy cảm hơn với mùi hoặc chất kích thích trong không khí xung quanh clo. Tiến sĩ Brandner giải thích rằng điều này thường không có gì phải lo lắng, nếu bị dị ứng thì hãy tránh tiếp xúc. 
Bà bầu bơi trong bể có chứa clo được không 2
Nhiệt độ an toàn để bà bầu bơi trong hồ bơi là bao nhiêu?
Ngoài nồng độ clo, nhiệt độ của hồ bơi cũng là một yếu tố quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Nhiệt độ hồ bơi ở mức bình thường ở mức 25 - 30 độ C là ổn.
Tắm bồn nước nóng không được khuyến khích ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ. Tiến sĩ Patel cho biết thêm phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc với bồn tắm nước nóng hoặc hồ bơi có nhiệt độ vì nguy cơ tăng nhiệt độ cơ thể có thể gây hại trong thai kỳ.
Tóm lại, các bà bầu hoàn toàn có thể đi bơi, nhưng cần chú ý không bơi quá sức và tập luyện một cách vừa phải.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây