Giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tim nếu tập thể dục kiểu này

20/07/2023 12:22 | Cảnh báo
- Việc tập luyện mang lại “những lợi ích to lớn” cho sức khỏe trái tim. Việc tập thể dục thường xuyên hoặc thậm chí chỉ là những bài tập kéo dài 5 phút cũng có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe tổng thể.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu, chiếm tới 31% tổng số ca tử vong. Tiến sĩ Michael Mosley cho rằng hoạt động thể chất có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Chuyên gia này cho biết: Việc tập thể dục thường xuyên hoặc thậm chí chỉ là những bài tập kéo dài 5 phút cũng có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe tổng thể.
Tiến sĩ Mosley giải thích: Những bài tập thể dục ngắn với cường độ cao có thể mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe tim mạch. Chỉ sau 30 phút tập thể dục, cơ thể sẽ bắt đầu giải phóng các tế bào gốc từ tủy xương để giúp bạn tái tạo mạch máu. Thậm chí ngay cả các bài tập ngắn hơn, chỉ khoảng 2 phút hoạt động thể chất với cường độ mạnh cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.
Vì vậy, việc tập thể dục định kỳ và đúng cách là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, việc ăn uống lành mạnh, giảm stress và không hút thuốc cũng là những yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. 
 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây