Các bộ môn thể dục giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp từ bên trong

19/11/2023 09:11 | Bài tập khoẻ đẹp
- Mọi người đều biết rằng các bộ môn thể dục thể thao có rất nhiều lợi ích như làm giảm mức độ căng thẳng, giữ cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh và cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt và thậm chí cả trí nhớ.
Nhưng nhiều người không biết tập thể dục có thể khiến bạn đẹp hơn nữa. Các nhà khoa học chỉ ra rằng nhờ vào một loạt các quá trình sinh hóa và sinh lý mạnh mẽ được kích hoạt bởi tập thể dục thường xuyên, khiến cơ thể chúng ta đẹp từ bên trong ra bên ngoài. 
Đi bộ
Đây là bài tập đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất và cũng không quá tốn kém. Chỉ cần 10 phút đi bộ ở công viên hay bất cứ nơi nào bạn thấy phù hợp cũng đã giúp bạn giải tỏa những lo lắng, buồn rầu và những tâm trạng tiêu cực khác. 
Đi bộ thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cân, tăng cường độ dẻo dai của xương khớp.
Giai đoạn đầu, hãy hãy di chuyển cơ thể theo cách bạn thấy thoải mái nhất, đừng đặt quá nhiều mục tiêu khó đạt. Sau đó, khi cơ thể dần quen với cường độ vận động, hãy tập đi bộ nhanh. 
Đi bộ nhanh là đi với tốc độ khoảng 100-130 bước/phút (tương đương với 5km/giờ). Đi bộ nhanh trong 30 phút giúp cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể trong đó có da. 
Các tế bào da được cung cấp đủ dinh dưỡng và loại bỏ độc tố sẽ trở nên săn chắc, rạng rỡ, không bị giãn tĩnh mạch; các vết rạn da, sẹo, mụn trứng cá do mang thai, béo phì, thay đổi nội tiết tố cũng cải thiện tốt hơn.
Các bộ môn thể dục giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp từ bên trong 1
Từ lâu, giải pháp này được coi là phương pháp chống lão hóa hiệu quả không tốn kém mà ai cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng. Nhiều phụ nữ đã nhận thấy, đi bộ giúp họ giảm nếp nhăn, vết chân chim trên da và nhìn trẻ trung hơn.
Yoga
Nếu bạn yêu thích vận động nhẹ nhàng, hãy tập yoga. Đây là bộ môn quá nổi tiếng với những công dụng như giữ dáng, tăng cường độ dẻo dai cơ bắp và thư giãn tinh thần.
Trước tiên, tác dụng giữ dáng: yoga gồm tổ hợp cách hít thở sâu, chuyển động chậm nhiều tư thế yoga cụ thể được thiết kế để tăng sức mạnh và xây dựng cơ bắp, đặc biệt là khi kết hợp với thói quen tập thể dục thường xuyên.
Thứ 2, tác dụng thư giãn tinh thần. Các bài tập yoga giúp mọi người khám phá chính bản thân mình: bắt đầu từ việc tập trung, sau đó là kết nối với hơi thở, và cuối cùng cơ thể tiến vào sự thư giãn và tập trung cao độ. 
Các bộ môn thể dục giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp từ bên trong 2
Việc này vô cùng hữu hiệu vì nó đưa hệ thần kinh vào chế độ nghỉ ngơi, giải phóng các phản ứng tiêu cực, lo lắng hoặc hoảng sợ. Yoga kích thích loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, cải thiện sức khỏe của da bằng cách giảm căng thẳng, một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng khô, sạm và các nếp nhăn trên da.
Các tư thế lộn ngược giúp máu chảy đến não và rất tốt cho tuần hoàn máu ở khu vực xung quanh mắt, má, và đầu. Nhờ đó nên mái tóc bạn được máu lưu thông nuôi dưỡng, sẽ giảm bớt tình trạng gãy rụng, bạc tóc, và dần trở nên dày dặn, bóng mượt hơn.
Aerobic – Các bài tập HIIT
Aerobic và các bài tập HIIT đều có 1 điểm tương đồng, đó đều là môn thể dục thể thao cường độ cao. Những động tác nhanh, mạnh, liên tục giúp oxy vào máu nhiều hơn. 
Tim cũng đập nhanh hơn làm cho lượng máu đến các cơ quan nhiều hơn, trong đó có da. Các mạch máu nhỏ mở rộng để loại bỏ các chất thải như carbon dioxide và acid lactic khỏi da.
Quá trình vận động hăng say này còn phát hành endorphins, thúc đẩy một cảm giác hạnh phúc, giảm căng thẳng, thúc đẩy thư giãn, tốt cho vẻ đẹp của da.
Các bộ môn thể dục giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp từ bên trong 3
Bơi
Bơi là hoạt động thể thao yêu thích đối với những ai không thích vận động tiết mồ hôi quá nhiều nhưng vẫn muốn giữ được sự cân bằng cho vóc dáng. Bơi lội tập trung vào việc điều hòa hơi thở và chuyển động cơ thể (cơ chế khá giống yoga), do vậy, việc ngoài việc toàn bộ các cơ bắp trên người đều hoạt động, thì tinh thần cũng được “rèn luyện” theo.
Nghiên cứu cho thấy vận động dưới nước sẽ giúp cải thiện trạng thái tinh thần, khơi gợi các suy nghĩ tích cực. Do vậy, bộ môn thể thao này được khuyến khích rộng rãi cho những người gặp vấn đề về thay đổi tâm trạng liên tục. Bơi lội còn hỗ trợ giảm các cơn đau và rối loạn liên quan đến căng thẳng
Các bộ môn thể dục giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp từ bên trong 4
Các bài tập với tạ
Tập tạ giúp phát triển cơ bắp, tăng cường sức chịu đựng, sự nhanh nhẹn và sức mạnh để thực hiện những công việc hàng ngày theo cách đơn giản và dễ dàng nhất. Ngoài ra, cử tạ còn giúp bạn tiếp tục đốt cháy calo trong suốt cả ngày, giúp tăng cường endorphin và cải thiện tâm trạng.
Có một quan niệm không có cơ sở cho rằng tập tạ sẽ khiến cơ thể phụ nữ trông nam tính và cồng kềnh. Các chuyên gia thể hình đã bác bỏ quan niệm đó. 
Các bộ môn thể dục giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp từ bên trong 5
Họ cho rằng, tập tạ hoàn toàn có tác dụng giúp bạn xây dựng thể hình mong muốn, săn chắn, gọn gàng mà vẫn đủ mềm mại nữ tính. Nếu có điều kiện, hãy nhờ đến chuyên gia thể hình tư vấn những bài tập đúng và phù hợp với cơ thể mình để đạt kết quả tốt nhất.
Đừng quên chế độ nghỉ ngơi – dinh dưỡng
Giới chuyên môn đều thừa nhận rằng, bạn sẽ có làn da và mái tóc khỏe đẹp nếu kết hợp việc tập luyện, chăm sóc da và tóc với một chế độ dinh dưỡng ngủ nghỉ hợp lý.
Uống đủ nước, ngủ đủ giấc là những nguyên tắc bất di bất dịch. Sau đó là những chế độ ăn tăng cường chất xơ, thực phẩm ít chiên rán, hoặc ít chế biến sẵn. 
Những việc làm trên sau khi khi kết hợp với chế độ luyện tập hợp lý, sẽ giúp chúng ta vừa cải thiện sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần, kéo dài sự tươi trẻ, tỏa sáng nét đẹp tiềm ẩn của bản thân.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây