6 Động tác duỗi cơ thoải mái bạn nên thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ

06/05/2023 15:32 | Bài tập khoẻ đẹp
- Để cơ thể bước vào trạng thái sẵn sàng đi ngủ là vô cùng quan trọng để đảm bảo một giấc ngủ ngon. Và một trong những cách để làm điều này đó là thực hiện một vài động tác giãn cơ thoải mái trước khi đi ngủ.
Cơ thể con người luôn cần thời gian để chuyển sang chế độ ngủ, đó là lý do tại sao một vài thói quen tốt trước khi đi ngủ có thể giúp ích trong việc giúp cơ thể thoải mái, thư giãn để tiến vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. 
Bên cạnh việc đọc sách, tắm hoặc làm một vài điều thư giãn tương tự, một số động tác duỗi cơ đơn giản có thể giúp xua tan những mệt mỏi trong ngày và chuẩn bị cho giấc ngủ tốt hơn. 
1. Mở cong hông
Đứng cách giường khoảng hai đến ba feet, đối mặt với giường. Đặt chân phải của bạn lên mép giường, uốn cong đầu gối phải và hơi chuyển trọng lượng về phía trước trong khi vẫn giữ chân trái trên sàn. Cả hai bàn chân nên hướng thẳng. Đưa cánh tay phải (hoặc cả hai tay, nếu bạn muốn thử thách hơn một chút) về phía trần nhà và giữ trong 10 giây, hít thở sâu khi bạn cảm thấy các cơ được thả lỏng. Đổi bên và lặp lại.
2. Duỗi căng gân kheo
Đứng cách giường khoảng hai đến ba feet, đối mặt với giường. Đặt bàn chân phải lên giường và giữ cho chân thẳng, uốn cong bàn chân phải. Chống tay lên hông, từ từ đổ người về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy căng xuống gân kheo bên phải. 
6 Động tác duỗi cơ thoải mái bạn nên thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ 1
3. Căng cơ hông
Nằm ngửa. Ngồi ở một đầu của mặt bàn và nằm ngửa. Đảm bảo chiếc bàn hoặc ghế dài bạn đang sử dụng đủ dài và trượt xuống cho đến khi mép bàn nằm sau đầu gối của bạn và bàn chân của bạn buông thõng sang một bên. Nắm lấy một bên đầu gối và kéo gần về phía ngực, giữ cho chân kia thẳng và đầu gối vuông góc. 
4. Xoắn cột sống
Nằm ngửa trên giường và đưa đầu gối lên ngực. Đặt bàn tay phải của bạn lên trên bàn tay trái của bạn và nhẹ nhàng hướng đầu gối trái qua cơ thể của bạn sang bên phải. Xoay đầu sang trái cho đến khi bạn cảm thấy căng nhẹ ở cổ, lặp lại tương tự với bên kia.
6 Động tác duỗi cơ thoải mái bạn nên thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ 2
5. Giãn lưng
Nằm ngửa trên giường với một chiếc gối dưới hông. Co đầu gối và đưa chúng lên trên phía hông. Khi đầu gối gần về phía ngực, vòng tay quanh phía sau chân. Giữ ít nhất 10 giây, tiếp tục hít thở sâu.
6 Động tác duỗi cơ thoải mái bạn nên thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ 3
Trên đây là một số động tác giãn cơ đơn giản bạn có thể sử dụng để giảm mỏi mệt sau một ngày dài trước khi đi ngủ. Hãy hít thở sâu và giãn cơ một cách nhẹ nhàng từ tốn để làm chậm dần hệ thống thần kinh, đồng thời làm dịu não và cơ thể để khuyến khích giấc ngủ ngon hơn. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây