Top những loại cây “phạm” phong thủy cần tránh trồng trong nhà

02/04/2024 11:37 | Phong Thủy
- Trong việc trang trí không gian sống của chúng ta, cây cảnh không chỉ làm đẹp mà còn mang lại sự thoải mái và cân bằng cho tổ ấm. Tuy nhiên, nếu không chú ý đến phong thủy, việc chọn cây trồng có thể ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia đình.
Trong số các loại cây phổ biến, có những loại được coi là không phù hợp để trồng trong nhà theo quan điểm phong thủy. Tránh những loại cây này không chỉ giữ cho không gian sống của bạn hài hòa mà còn giúp tăng cường năng lượng tích cực trong nhà. 
Cây xương rồng: Không đặt trong phòng khách
Mặc dù là một loại cây phổ biến trong trang trí nội thất nhưng theo quan điểm của phong thủy, không nên đặt cây xương rồng trong phòng khách. Lý do chính đến từ những chiếc gai trên thân cây xương rồng được xem như những mũi tên sẽ bắn trực diện vào không gian xung quanh căn phòng, gây ra sự xung đột và tiêu tan nguồn năng lượng tích cực. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự hòa thuận trong gia đình và cả công việc kinh doanh. 
Top những loại cây phạm phong thủy cần tránh trồng trong nhà 1
Việc đặt cây xương rồng trong nhà còn có thể tăng nguồn năng lượng xấu, tích tụ sát khí và ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc cũng như may mắn của gia đình.
Để tạo ra không gian phòng khách hài hòa và thu hút may mắn nên chọn các loại cây mang ý nghĩa tích cực trong phong thủy như trúc phú quý, lan quân tử, dứa cảnh nến đỏ. Những loại cây này được cho là có khả năng thu hút và giữ lại năng lượng tích cực, tạo ra một môi trường sống và làm việc lý tưởng cho gia chủ. 
Hoa tulip: Không đặt trong phòng làm việc
Mặc dù hoa tulip có nhiều màu sắc rực rỡ và thường được sử dụng để làm đẹp không gian, tuy nhiên theo quan điểm của nhiều chuyên gia phong thủy, không nên đặt hoa tulip trong nhà, đặc biệt là trong phòng làm việc. Lý do chính đó là vì hoa tulip có thể gây ra những trở ngại đối với công danh và sự nghiệp của gia chủ. Điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần và thành công trong công việc của họ.
Ngoài ra, hoa tulip cũng chứa chất kiềm độc hại. Nếu vô tình tiếp xúc trực tiếp với chúng, có thể gây ra tác động tiêu cực đến sức khỏe, thậm chí làm cho tóc và lông của người tiếp xúc rụng. Do đó, việc cẩn trọng khi tiếp xúc với hoa tulip là rất quan trọng.
Top những loại cây phạm phong thủy cần tránh trồng trong nhà 2
Thay vào đó, để tạo không gian làm việc thuận lợi và mang lại may mắn cho công việc, văn phòng có thể đặt những loại cây như hoa thủy tiên, cây kim tiền, cây phất dụ hay cây phú quý. Những loại cây này được cho là có tác dụng tránh tà trừ uế, mang ý nghĩa như ý cát tường và chiêu tài, giúp tạo ra môi trường làm việc tích cực và thuận lợi cho sự phát triển trong công việc.
Với những lời khuyên trên, hy vọng rằng mọi người sẽ có thêm thông tin hữu ích để tạo ra không gian làm việc tích cực và mang lại may mắn trong sự nghiệp của mình.
Cây liễu, cây dâu, cây đa: Không đặt trong sân hoặc trước cửa nhà
Theo quan niệm phong thủy, việc trồng cây trước cửa nhà có thể ảnh hưởng đến tài lộc và sinh khí của ngôi nhà. Với hình dáng tán liễu lòa xòa, rũ xuống làm che khuất khu vực lưu thông của căn nhà, cây liễu được coi là phần âm và trồng trước cửa sẽ dẫn âm khí vào nhà, làm mất cân bằng năng lượng trong không gian sống. 
Ở một số nơi, cây dâu thường được trồng trong chậu đặt trước cửa nhà để làm cảnh, nhưng loại cây này lại được cho là ảnh hưởng đến sinh khí của ngôi nhà do từ "dâu" trong tiếng Hán đọc là "tang", đồng âm với tang tóc, tang thương, biểu hiện của sự không may mắn. 
Top những loại cây phạm phong thủy cần tránh trồng trong nhà 3
Đối với cây đa, mặc dù là loài cây linh thiêng và thường được nhìn thấy ở trong miếu, đền thờ, nhưng không nên đặt trong sân hoặc trước cửa nhà do gốc to, thô khiến cho địa hình đất đai bên dưới lồi lõm, ghồ ghề, làm mất cân bằng ngôi nhà. 
Còn những loại cây vươn cao, thuôn dài như cây cau cảnh, cây tre, cây trúc, cây họ cam, cây vạn niên thanh được ưa chuộng trồng trước cửa nhà. Những loại cây này không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống mà còn mang lại năng lượng tích cực và sinh khí tốt cho ngôi nhà.
Cây dạ lan hương, cây tùng: Không đặt trong phòng ngủ
Cây dạ lan hương và tùng bách là những loại cây có thể tạo ra những hạt mùi kích thích xúc giác mạnh mẽ, tuy nhiên, chúng cũng có thể gây nguy hiểm đối với những người mắc bệnh cao huyết áp và tim. Do đó, không thích hợp để đặt những loại cây này trong phòng ngủ. Việc tiếp xúc lâu dài với mùi hương từ các loại cây này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra cảm giác buồn nôn không mong muốn.
Top những loại cây phạm phong thủy cần tránh trồng trong nhà 4
Trái ngược với đó, khu vực phòng ngủ cần được chú trọng trồng những loại cây có khả năng thanh lọc không khí, cung cấp khí Oxy vào ban đêm và có mùi hương nhẹ nhàng để tạo không gian thơm mát, trong lành. 
Một số loại cây phổ biến và thích hợp để đặt trong phòng ngủ bao gồm cây lô hội, cây lưỡi hổ, cây dây nhện và cây oải hương (lavender). Những loại cây này không chỉ giúp làm sạch không khí mà còn mang lại mùi hương dễ chịu, tạo cảm giác thư giãn và yên bình cho người sử dụng.
Với những lưu ý trên, việc lựa chọn loại cây phù hợp để trồng trong phòng ngủ là rất quan trọng để tạo ra một môi trường sống lành mạnh và an toàn cho sức khỏe.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây