Tiêm filler giữ được bao lâu?

06/12/2023 08:24 | Hỏi đáp
- Tôi vừa đi tiêm filler để làm đầy mặt. Xin hỏi tiêm này có duy trì làn da căng vĩnh viễn không, hay có thời hạn?(Vân Anh, 28 tuổi, Hà Nội)
Xin chào Vân Anh, 
Filler là xu hướng làm đẹp phổ biến hiện nay nhờ khả năng giải quyết đa dạng vấn đề của làn da, bao gồm xoá nhăn, làm đầy da và tạo hình cho các khu vực như má, môi, cằm… Tuy nhiên, nhiều người cũng có câu hỏi tương tự Vân Anh rằng tiêm filler giữ được bao lâu. Songkhoe360 xin giải đáp như sau:
Tiêm filler là tiêm chất làm đầy dưới lớp da nhằm che lấp nếp nhăn, khôi phục tình trạng da, thậm chí cải thiện những khuyết điểm, giảm dấu hiệu lão hóa, khiến cho gương mặt nhìn trẻ trung và thon gọn hơn.
Tiêm filler giữ được bao lâu 3
Tiêm filler có tác dụng như:
Xóa nếp nhăn: Tiêm filler có thể giúp xóa nếp nhăn ở các vùng như rãnh mũi má, rãnh nhăn cười, nếp nhăn trán, nếp nhăn thái dương,...
Làm đầy các khuyết điểm: Tiêm filler có thể giúp làm đầy các khuyết điểm trên khuôn mặt như má hóp, cằm lẹm, môi mỏng,...
Tăng thể tích cho khuôn mặt: Tiêm filler có thể giúp tăng thể tích cho các vùng da bị thiếu hụt, giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn và trẻ trung hơn.
Đây là một quy trình thẩm mỹ nội khoa, có thể hoàn thành trong khoảng 30 - 60 phút và thời gian hồi phục nhanh đáng kinh ngạc. Hiệu quả của việc làm đẹp có thể thấy ngay lập tức và duy trì trong vài tháng hoặc thậm chí vài năm, tùy thuộc vào vị trí tiêm và chất lượng của chất làm đầy sử dụng.
Tiêm filler là một phương pháp làm đẹp an toàn nếu thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, các chị em cần lựa chọn các cơ sở làm đẹp có uy tín, có các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và có kỹ thuật tay nghề xuất sắc để giảm thiểu rủi ro.
Tiêm filler giữ được bao lâu 4
Thêm vào đó, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng đưa ra khuyến cáo rằng đối tượng nên tiêm filler cần trên 22 tuổi, có nhu cầu sử dụng chất làm đầy và thường phải có các tiêu chuẩn như:
• Người có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý nền như tiểu đường, huyết áp cao, rối loạn đông máu,...
Người có làn da khỏe mạnh, không bị mụn trứng cá, viêm da, sẹo...
• Người có mong muốn cải thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt như nếp nhăn, rãnh cười, má hóp, cằm lẹm,...
Ngoài ra, FDA cũng đưa ra cảnh báo khi sử dụng filler như sau:
1. Không nên tiêm filler vào vùng ngực, mông hoặc các khoảng trống giữa các cơ để tạo đường nét hoặc cải thiện vóc dáng. Hành động này có thể dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng, bao gồm đau kéo dài, sẹo vĩnh viễn, nhiễm trùng, biến dạng vĩnh viễn, và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
Tiêm filler giữ được bao lâu 1
2. Tránh sử dụng các thiết bị bơm filler không có kim tiêm để tiêm chất làm đầy vào da. Các thiết bị này thường sử dụng áp suất cao, khó kiểm soát vị trí của chất làm đầy khi được đưa vào da và có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng, thậm chí là tổn thương vĩnh viễn cho da, môi và mắt.
3. Không nên tự ý mua và sử dụng các chất làm đầy vì chúng không được kiểm định chặt chẽ, có thể bị nhiễm hóa chất hoặc virus gây bệnh.
Thời gian hồi phục sau tiêm filler phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại filler, vùng tiêm, kỹ thuật tiêm và cơ địa của mỗi người. Thông thường, sau khi tiêm filler, bạn có thể trở lại trạng thái bình thường trong vòng 2-3 giờ. Tuy nhiên, để filler hoàn toàn ổn định và tự nhiên thì cần khoảng 24 giờ, có thể kéo dài thêm 1-2 ngày.
Sau khi tiêm filler, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ tạm thời như sưng đỏ, đau, bầm tím,... Các tác dụng phụ này thường tự hết trong vòng 1-2 tuần. 
Hơn nữa, trước khi sử dụng tiêm filler, bạn nên chú ý những điều sau:
• Khám và tư vấn với bác sĩ để xác định tình trạng da và lựa chọn loại filler phù hợp.
• Báo cho bác sĩ về các bệnh lý nền, dị ứng,...
• Không sử dụng các loại thuốc có thể làm tăng nguy cơ chảy máu như aspirin, ibuprofen,... trong vòng 2 tuần trước khi tiêm.
Tiêm filler giữ được bao lâu 2
Để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, bạn nên lưu ý những điều sau:
• Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
• Tránh chạm vào vùng da vừa tiêm.
• Uống nhiều nước để giúp cơ thể đào thải chất độc.
• Ăn các thực phẩm giàu protein và vitamin C để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.
• Tránh chạm vào vùng da vừa tiêm.
• Không massage hoặc chườm nóng vùng da vừa tiêm.
• Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.
Trên đây là những thông tin quan trọng cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ tiêm filler. Songkhoe360 chúc bạn sớm lấy lại được làn da trẻ đẹp, căng mịn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây