5 vùng phụ nữ không nên tùy tiện chạm vào

21/09/2023 10:16 | Câu chuyện Eva
- Bàn tay của con người là nơi chứa nhiều vi khuẩn và vi rút nhất, từ hàng nghìn đến hàng trăm triệu vi khuẩn. Vi khuẩn có thể tồn tại trên da, dưới móng tay và trong các kẽ nứt nhỏ của bàn tay. Do cơ thể phụ nữ khá nhạy cảm, cần tránh tùy tiện chạm vào các vùng sau đây.
1. Ống tai
Lớp da trong ống tai rất mỏng và màng nhĩ của tai cũng nhỏ và rất dễ bị tổn thương. Nếu chạm vào ống tai một cách mạnh mẽ hoặc sử dụng các vật dụng cứng để làm sạch tai có thể làm rách hoặc tổn thương màng nhĩ tai, gây ra vấn đề về tai và nguy cơ nhiễm trùng tai.
Do đó, bạn chỉ nên sử dụng tăm bông hoặc vải mềm để làm sạch phần bên ngoài của tai, không đưa chúng vào bên trong ống tai. Nếu ráy tai quá cứng và nằm sâu bên trong, bạn nên đến bác sĩ để được xử lý một cách an toàn nhất. 
20200305 154834 925884 ongtai max 1800x1800
2. Mặt
Bàn tay con người chứa rất nhiều vi khuẩn, và khi bạn chạm tay lên mặt, các vi khuẩn này có thể truyền từ tay vào da mặt dẫn đến bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho các vấn để về viêm nhiễm, mụn trứng cá, mụn nhọt, … xuất hiện. 
Trước khi đưa tay lên mặt để thoa kem hoặc rửa mặt, bạn nên làm sạch tay bằng xà phòng. Còn lại nên tuyệt đối hạn chế được tay nên mặt nếu chưa vệ sinh tay sạch sẽ. 
Ngoài ra, chị em cũng không nên nặn mụn ở các vị trí như vùng tam giác tử thần (mũi và hai mép) hoặc vùng quanh mắt vì đây là những nơi vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào thần kinh trung ương gây nhiễm trùng huyết. 
8 cach giam mo mat nhanh chong hieu qua giup mat thon gon 202201271548379126
3. Mũi
Có một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Kiểm soát nhiễm trùng và Dịch tễ học, những người ngoáy mũi có nguy cơ mang vi khuẩn Staphylococcus Aureus cao hơn 51%. 
Đây là là một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trên da và trong mũi, nó có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như nhiễm trùng da, nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng nội tiết, …
Hơn nữa, da lỗ mũi mỏng nên cũng rất dễ bị tổn thương dẫn đến nhiễm trùng da. Do đó, để vệ sinh mũi, bạn nên nhỏ dung dịch nước muối hàng ngày và tuyệt đối không nên ngoáy mũi. 
thu nho dau mui 4
4. Mắt
Mắt là một bộ phận rất dễ đưa vi khuẩn, vi trùng vào cơ thể. Bàn tay không sạch sẽ của chúng ta khi chạm vào mắt sẽ có thể gia tăng nguy cơ nhiễm trùng, tổn thương giác mạc hoặc tổn thương các vùng xung quanh mắt. 
Đối với các bạn nữ khi sử dụng kính áp tròng cũng nên hết sức cẩn thận, vệ sinh kính sạch sẽ, rửa tay trước khi đeo và tránh dụi mắt để không làm tổn thương mắt. 
chua leo mat tre em 5
5. Rốn
Rốn là một bộ phận nhạy cảm của con người vì nó chứa nhiều dây thần kinh và các mô nhạy cảm. Hơn nữa, da trong rốn thường mỏng và nhạy, giúp dễ cảm nhận các tác động từ bên ngoài như áp lực, nhiệt độ, và đau đớn, …
Do đó, nếu thường xuyên chạm vào rốn hoặc vệ sinh rốn quá mạnh cũng rất dễ làm tổn thương vùng da này, gây ra viêm nhiễm, nhiễm trùng, thậm chí có thể gây hại với tử cung phụ nữ. 
20220213 152915 571056 ron co mui hoi max 1800x1800
Khi muốn vệ sinh rốn, bạn có thể tăm bông nhúng cồn hoặc nước muối sinh lý để lấy các các bẩn trong rốn ra ngoài.
Nhìn chung, làn da của phụ nữ thường mỏng manh và dễ bị tổn thương hơn, do đó, phụ nữ nên tránh chạm vào các bộ phận trên mặt, tai và dưới rốn. Hơn nữa, tùy tiện đưa tay lên những bộ phận này còn tại điều kiện cho vi khuẩn, virus từ tay thâm nhập vào cơ thể, gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây